1- Làm việc chăm chỉ
Chăm chỉ là sự cố gắng, siêng năng, nỗ lực bền bỉ, quyết tâm để đạt được một kết quả tốt hay một thành tựu nào đó. Người làm việc chăm chỉ luôn gắng sức vươn lên, không ngại khó khăn, không than thở trách phận, luôn thể hiện một thái độ kiên trì, cầu tiến với công việc.
[a] Làm việc chăm chỉ trong tiếng Anh là gì?
Làm việc chăm chỉ trong tiếng Anh chính là “Work hard”. Một cái tên quen thuộc nhưng không kém phần “sang” hơn, được dùng để chỉ những người có một thái độ làm việc chăm chỉ, tích cực, như một cách khen ngợi, cổ vũ.
Tại sao phải làm việc chăm chỉ?
Thứ nhất, lý do thiết thực, làm việc chăm chỉ vì đồng tiền. Không thể chối bỏ một điều đồng tiền luôn tác động đến con người một cách mạnh mẽ, nó là một trong lý do chính giúp con người có thêm sức mạnh, động lực để có được những đồng tiền hỗ trợ cho nh...
2- Thái độ làm việc thể hiện chí hướng của con người
Thái độ làm việc thể hiện chÍ hướng của con người. Muốn tìm hiểu thái độ làm việc của một người, hãy tìm hiểu thái độ của anh ta với cuộc sống.Công việc của một người thể hiện thái độ của anh ta với cuộc sống và đồng thời cũng thể hiện lý tưởng và chí hư...
[a] Tại sao tỷ phú Bill Gates vẫn phải làm việc?
Theo thống kê danh sách top 10 những tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2021, Bill Gates được vinh danh ở vị trí thứ ba với tổng giá trị là 134 tỷ USD. Có một minh chứng cho rằng con số tài khoản khổng lồ hiện nay của Bill Gates là hơn 46,6 tỷ dollar, tính th...
Hãy nỗ lực làm việc nếu bạn không muốn nỗ lực tìm việc
Có một câu chuyện mà chúng tôi muốn các bạn ghi nhận. Có ba chủ đề xuyên suốt các câu chuyện này, và hãy xem chúng như là ba bước đầu tiên trong hai mươi ba bước “săn tìm công việc”.(i) Chủ đề thứ nhất là không một ai mắc nợ bạn một công việc cả. Nếu b...
3- Cách làm việc chăm chỉ
Làm việc chăm chỉ là đúng, nhưng nếu chỉ mãi làm việc theo cách truyền thống sẽ khiến bạn bị thụt lùi và chậm chân so với những người có chiến sách làm việc. Vậy nên, đừng làm việc chăm chỉ, hãy làm việc một cách thông minh. Dưới đây là TOP 5 lời khuyên giúp bạn có thể triệt để tối ưu làm việc chăm chỉ nhưng vẫn thông minh.
[a] Nâng cao năng lực bản thân
Trước tiên, để làm việc hiệu quả, bạn cần phải đánh giá tổng quát về bản thân, xem thử mình cần gì và thiếu những kỹ năng nào để phục vụ, hỗ trợ cho công việc một cách tốt hơn. Học cách tìm hiểu, tìm tòi những công cụ hiện đại văn phòng hiện nay như Powerpoint, Word, EX, website , sắp xếp email,… Những kỹ năng này tưởng chừng như đơn giản nhưng góp phần gia tăng năng suất công việc rất lớn.Ngoài ra, hãy học cách nâng cao trình độ bản thân, như học thêm một ngôn ngữ mới, lấy thêm bằng chứng chỉ hay tìm hiểu khía cảnh mới mẻ của bản thân. Đây chính là bước đầu tiên trong việc làm việc thông minh.
Bỏ bớt những phần “râu ria”
Thay vì băn khoăn không biết nên làm công việc nào trước trong mớ công việc quá tải. Hãy bình tĩnh, ngồi xuống và sắp xếp cho mình một To do list phù hợp. Ưu tiên những công việc nào cấp bách, quan trọng để làm trước, rồi sau đó mới giải quyết những phần sau.Hiệu quả sẽ cao hơn nếu bạn thực hiện và làm việc vào buổi sáng, đây là thời điểm não bộ con người tỉnh táo và tập trung cao độ. Việc này sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi và tránh trường hợp bị stress do quá tải công việc.
[c] Nghĩ đến hậu quả, đo lường thời gian
Hãy tự thiết lập cho não bộ một tư tưởng nếu bạn bỏ bê, lười biếng với công việc sẽ mang lại hậu quả gì. Nỗi sợ cũng là một trong những yếu tố đem lại năng suất công việc cao. Nếu bạn quyết tâm hoàn thành công việc trong 5 tiếng tối nay, nhưng lại bị phân tâm bởi một bộ phim bạn yêu thích, điều này sẽ để lại hậu quả gì? Việc này sẽ rất dễ gặp nếu các bạn không có chủ đích rõ ràng khi bắt tay vào làm.Vậy nên phải tìm cho mình một lý do thúc ép bản thân phải bắt tay vào làm, và hãy đặt thời gian ước chừng cho một công việc nhất định. Sức ép từ hậu quả và thời gian sẽ làm tăng kích thích não bộ và đẩy tiến độ hoàn thành công việc nhanh hơn.
[d] Thay đổi cách nhìn nhận
Có một sự thật con người thường đối mặt với công việc với một cách nhìn tiêu cực và chán nản, Điều này vô hình chung sẽ làm giảm độ nhiệt huyết đối với công việc và khiến bạn không thể nào có hứng thú để làm việc chăm chỉ được. Thái độ nhìn nhận vấn đề chiếm đến 60% hạnh phúc trong cuộc sống. Nếu bạn làm việc với một thái độ vui vẻ, cái nhìn tích cực thì công việc sẽ trở nên nhẹ nhàng và thoải mái, tạo động lực cho bạn làm việc chăm chỉ và tăng hiệu quả công việc lên mức tối đa.
[e] Giao tiếp
Luyện tập kỹ năng giao tiếp sẽ giúp công việc của bạn trở nên dễ thở hơn rất nhiều. Bất kể bạn là freelancer, là CEO hay là nhân viên thì sẽ có lúc bạn phải làm việc và hợp tác với người khác. Khi đó, kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn truyền đạt một cá...
Bạn đã thích câu chuyện này ?
Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên
Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!