BDSM là gì? Chúng ta có đang nhận định sai lầm?

BDSM là một trong những thuật ngữ liên quan đến việc quan hệ tình dục. Không ít người hiện nay lầm tưởng rằng BDSM là để ám chỉ những hành động bạo lực trong lúc quan hệ của người nghiện tình dục. Tuy nhiên điều đó không hoàn toàn đúng, BDSM là hành động phải được cả hai bên đồng ý. Đây là cách “ân ái” khác với bình thường chứ không nặng nề như mọi người thường nghĩ.

Khái niệm dễ hiểu về BDSM là gì?

BDSM là một kiểu quan hệ tình dục. BDSM là viết tắt của B (Bondage - nô lệ); D (Discipline - ra lệnh); S (Sadism - bạo dâm) và M (Masochism - khổ dâm).

BDSM là cụm từ mô tả chung cho các kiểu quan hệ tình dục mà cặp đôi sẽ hoặc tiến hành để có thể tăng sự kích thích và mới lạ. Hoặc có thể là trải nghiệm khoái cảm tình dục trong đau đớn. BDSM có thể hiểu là cụm từ ám chỉ việc quan hệ tình dục một cách mạnh mẽ, có khuynh hướng bạo lực về xác thịt vượt so với các kiểu "làm tình" thông thường.

BDSM là gì? Chúng ta có đang nhận định sai lầm?
BDSM dùng để ám chỉ việc quan hệ tình dục khác thông thường có khuynh hướng bạo lực

Nhắc đến BDSM thì không thể thiếu các dụng cụ bổ trợ được gọi là đồ chơi BDSM hoặc đồ chơi SM. Những người thích BDSM đều cần sử dụng các công cụ này mới có thể thỏa mãn được nhu cầu của mình trong cuộc yêu. Một số dụng cụ thường thấy đó là: Bộ dây trói chân tay, đồ chơi tình dục, trứng tình yêu ....

Ở các nước phát triển thì thuật ngữ BDSM dùng để nói đến những hoạt động tình dục nhất định, về lối sống hoặc hình thức tiếp cận tình dục để thỏa mãn được cả thể xác, tinh thần, được thể hiện qua sự thống trị hay quy phục trong chuyện chăn gối đối với người còn lại.

Các hình thức của BDSM

BDSM cần bắt nguồn từ sự tự nguyện của cả hai người. Đây được xem là trò chơi cho 2 hay có thể nhiều người cùng tham gia. Bạn có quyền lựa chọn "vai" của mình, thích hay không thích khi BDSM. Không có ai có thể ép người khác vào mối quan hệ BDSM, nếu như tình trạng ép buộc diễn ra thì đây chính là tội quấy rối tình dục.

Các hình thức của BDSM theo sát nghĩa của nó được chia ra làm 4 hình thức chính:

(B) Bondage and (D) Discipline - Nô lệ và kỷ luật

Với hình thức này khi tham gia sẽ có một người là vai trò là nô lệ và bị trừng phạt để có thể đạt cực khoái khi quan hệ. Cũng có thể hiểu ở đây có 1 người giữ vai trò là người chuyên nô dịch người khác và trừng phạt họ để thỏa mãn ham muốn của bản thân. Trong hình thức này công cụ thường được sử dụng để thực hiện BDSM là roi da.

BDSM là gì? Chúng ta có đang nhận định sai lầm?
Bondage and Discipline là một trong những hình thức BDSM

(D) Dominance and (S) Submission - Thống trị và quy phục

Hình thức này, đòi hỏi cần phải tạo được cảm giác thống trị và kiểm soát đối phương mới tạo được khoái cảm. Có thể được biểu hiện rõ qua tư thế quan hệ mà người đó thích hoặc tính cách của làm chủ khi đang BDSM.

Sadism - Bạo dâm

Máu S (Sadism - bạo dâm) là thuật ngữ chỉ những người đạt khoái cảm khi làm đau người khác. Trong BDSM, người có máu S thường là người thực hiện các hành vi bạo lực hoặc gây đau đớn lên bạn tình để đạt cực khoái.

Khi BDSM ở hình thức này thường sẽ cần cảm giác đau đớn cho chính mình hoặc đối phương để đạt cực khoái. Tuy nhiên, hình thức này không được khuyến khích vì rất dễ gây ra những tổn hại cho cả hai về sức khỏe. Bạo dâm được xem là một biểu hiện lệch lạc khi quan hệ tình dục. Nhiều người không làm chủ được hành vi của bản thân lúc này, gây ra những tổn thương không đáng có về thể xác lẫn tinh thần.

Cùng vì nguyên nhân trên mà nhiều người nghĩ sai về BDSM đều là những hình thức bạo dâm mạnh bạo, là biểu hiện của người có chứng rối loạn thần kinh. Một số quốc gia đã xem bạo dâm là một dạng bạo lực và khi quan hệ nếu không được đối phương cho phép, sẽ bị truy tố dưới pháp luật. Nhưng hầu hết những "nạn nhân" sau những cuộc yêu này đều tự chịu đựng thay vì tố cáo. Họ sợ bị người ngoài phán xét hoặc lo lắng người như vậy không được pháp luật bảo vệ.

Masochism - Khổ dâm

Máu M (Masochism - khổ dâm) là thuật ngữ chỉ những người đạt khoái cảm khi bị làm đau, một phần của BDSM. Trong khổ dâm, người này thường bị trói và chịu đựng các hành vi bạo lực từ bạn tình để đạt cực khoái.

Khổ dâm là thuật ngữ ngược lại với bạo dâm. Đây là từ để chỉ những người thích và chỉ đạt được khoái cảm như mong muốn khi bị đối phương thực hiện những hành vi quan hệ mạnh bạo - bạo dâm. Họ có thể đạt được cực khoái khi bị đối phương làm đau bằng hành động hay lời nói.

BDSM là gì? Chúng ta có đang nhận định sai lầm?
Khổ dâm dùng để ám chỉ người đạt được cực khoái khi bị đối phương làm đau

Trong khổ dâm thường người này sẽ bị trói lại và bắt đầu chịu đựng những "đối xử" người bạn tình của mình.

BDSM là tốt hay xấu?

Nhận xét BDSM tốt hay xấu sẽ dựa vào cảm xúc cũng như sở thích của những người tham gia việc BDSM. Nếu họ đều đồng thuận và cảm thấy được thỏa mãn, phấn khích, thích thú và không cảm thấy bị tổn thương thì nó không xấu.

Đối với một số người việc quan hệ tình dục như bình thường không mang lại cho họ được những cảm xúc như mong muốn, mà phải dựa vào BDSM để có được khoái cảm cần thiết. Tuy nhiên không một cá nhân nào có thể bắt ép người khác BDSM nếu như họ không mong muốn. Nhiều ý kiến cho rằng, BDSM cần bị phản đối gây ra những cảm xúc lệch lạc, tổn thương đến thể xác và tinh thần. Một số đất nước như: Thụy Sỹ BDSM sẽ bị coi là phạm pháp. Còn ở Nhật Bản, Đức, Hà Lan thì hành vi này được xem là hợp pháp.

Do đó, BDSM chỉ tốt nếu người tham gia đồng ý và thỏa mãn với nó, đồng thời không bị ảnh hưởng đến sức khỏe và không phạm pháp. Nếu thỏa các điều kiện trên, bạn có thể áp dụng 5 nguyên tắc sau đây để BDSM không đau mà vẫn mang lại những trải nghiệm tuyệt vời:

Tuy nhiên, bạn nên có lối sống tình dục lành mạnh để tránh mắc phải các bệnh lây qua đường tình dục nguy hiểm, cũng tránh được những tổn hại đến cậu nhỏ hay cô bé của mình.

BDSM - Nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa, nam khoa

BDSM là việc thực hiện những hành động quan hệ tình dục mạnh bạo trên mức bình thường nên việc vùng kín bị tổn thương rất dễ xảy ra. Điều này sẽ làm cho khu vực nhạy cảm này dễ bị nhiễm trùng và xuất hiện tình trạng viêm nhiễm.

BDSM là gì? Chúng ta có đang nhận định sai lầm?
BDSM dễ tìm ẩn nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa và nam khoa

Việc thực hiện BDSM thường xuyên có thể khiến nam giới xuất hiện một số triệu chứng như: Đau dương vật, sưng dương vật, nguy cơ cao bị viêm niệu đạo,...

Đối với nữ giới thực hiện BDSM nhưng bị tổn thương vùng kín sẽ khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập gây ra sưng vùng kín, chảy máu âm đạo bất thường. Thậm chí có nguy cơ bị lây nhiễm các bệnh lý khác, nếu quan hệ tình dục không an toàn từ bạn tình như: Bệnh sùi mào gà, lậu hoặc bị viêm âm đạo.

Không những thế việc sử dụng những đồ chơi tình dục, đưa vào vùng kín nhưng không đảm bảo chất lượng và vệ sinh sẽ khiến cho tình trạng viêm nhiễm phụ khoa rất dễ xảy ra. Nếu thực hiện quan hệ với người khác, nếu là nam thì được gọi là tình trạng viêm nhiễm nam khoa.

Hi vọng những thông tin trên đây của nhà thuốc Long Châu đã giúp bạn hiểu thêm được BDSM là gì? Là hành động quan hệ tình dục có thể dẫn đến một số bệnh nam khoa và phụ khoa, nên để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và bạn tình, bạn không nên quá lạm dụng BDSM trong cuộc yêu của mình.

Xem thêm: FWB, GWTF, ONS nghĩa là gì? Mối quan hệ này tốt hay xấu?

Link nội dung: https://iir.edu.vn/bdsm-la-gi-chung-ta-co-dang-nhan-dinh-sai-lam-a16600.html