Phong thuỷ nhau mèo là gì? Thực hư về chuyện nhau thai mèo mang đến tài lộc

Trong dân gian vẫn thường truyền tai nhau về sự may mắn do phong thuỷ nhau mèo mang lại cho gia chủ. Vì mèo là loại động vật khá kín đáo trong kì sinh sản cho nên sau khi sinh con, mèo thường ăn luôn cả nhau. Chính vì lẽ đó nên người ta cho rằng việc tìm thấy được một cái nhau mèo đã là việc hi hữu. Vậy phong thuỷ nhau mèo là gì? Nhau thai mèo có thực sự mang lại tài lộc cho người sở hữu chúng không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nha!

Nhau mèo là gì?

Nhau mèo hay nhau thai mèo chính là một bộ phận bao bọc lấy bào thai bên trong bụng của mèo mẹ. Nhau mèo có kích thước chỉ bằng 2 đến 3 đốt ngón tay người. Nhau mèo thường được dính chặt ở dạ con của mèo cái. Xét về khía cạnh sinh học thì nhau mèo là bộ phận giúp cho việc trao đổi chất dinh dưỡng cũng như cung cấp oxi giữa mèo mẹ và mèo con diễn ra thuận tiện hơn.

Phong thuỷ nhau mèo là gì? Thực hư về chuyện nhau thai mèo mang đến tài lộc
Nhau mèo là nhau thai của mèo mẹ

Nói một cách dễ hiểu thì nhau mèo là miếng thịt thừa nhỏ dính vào rốn mèo con khi còn nằm trong bụng mèo mẹ. Sau khi sinh, mèo mẹ thường tự cắn dây rốn và ăn luôn nhau thai. Ngoài tác dụng trao đổi chất giữa mèo mẹ và mèo con thì nhau mèo còn tạo nên môi trường sống hoàn hảo cho các chú mèo con trong bụng mẹ. Nhau mèo còn có khả năng đào thải chất độc từ máu của mèo con, sau đó đưa thẳng vào cơ thể mèo mẹ để phân giải và thải ra ngoài.

Một số công dụng về mặt y học của nhau mèo

Hiện tại vẫn chưa có một công bố chính thức nào về giá trị y học của nhau mèo. Mọi công dụng về y học, tốt cho sức khoẻ đều do truyền miệng từ đời này sang đời khác. Nhau thai thực ra là nơi sản xuất hormone và các hoạt chất sinh học khác để bảo vệ bào thai. Thành phần nhau thai có chứa nhiều protein, các khoáng chất vi lượng và các hoạt chất sinh học. Vì thế trước đây người ta thường sử dụng nhau thai động vật (trong đó có nhau thai mèo, cừu và kể cả người) để làm thuốc.

Trong các bài thuốc cổ xưa được truyền lại thì nhau thai được dùng để chữa hen suyễn rất tốt. Theo dược học cổ truyền, nhau thai có tính ấm, vị ngọt, có chút mặn, có tác động vào 3 kinh là Tỳ, Can và Vị. Công dụng bồi bổ khí huyết, ích tinh, chữa suy nhược cơ thể, đau dạ dày, nôn trớ, hen suyễn, ho ra máu, suy dinh dưỡng… Một số nghiên cứu khác cho rằng nhau thai có tác dụng nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, tăng tế bào thận, thúc đẩy quá trình tạo huyết,… Theo kinh nghiệm dân gian được ông cha truyền lại, nhau thai có công dụng tốt nhất là khi còn nguyên bọc, không trầy xước hay rách, phải có màu hồng tươi.

Nhau mèo phơi khô được nhiều người tìm mua

Vì nhau thai là một bộ phận rất giàu protein, vậy nên nếu xử lý không đúng cách sẽ dễ bị nhiễm khuẩn. Cũng có trường hợp bản thân nhau thai đã mang sẵn các mầm bệnh mà người sử dụng không hề hay biết. Chính vì vậy phải thật cẩn thận trong cách bảo quản và chế biến. Bộ Y tế cũng đã liệt nhau thai vào danh sách các bệnh phẩm cần trải qua quy trình xử lý cẩn thận. Vì chưa có bất kì công trình nghiên cứu nào chứng thực khả năng điều trị bệnh đến mức dân gian ca tụng là “thần dược” của nhau mèo, cho nên bạn phải thật cẩn trọng khi sử dụng chúng.

Thực hư chuyện phong thuỷ nhau mèo mang đến tài lộc cho gia chủ

Để trả lời cho việc nhau mèo đem đến tài lộc hay không thực sự rất khó. Vì vốn dĩ những vấn đề tâm linh đều khó có thể chứng thực được, tuỳ vào đức tin của mỗi cá nhân mà vấn đề được nhìn nhận thế nào. Phong thuỷ nhau mèo cũng vậy, không phải cứ có được nhau thai mèo là sẽ phát tài, phát lộc. Theo các cụ xưa truyền dạy lại thì nhau mèo chỉ thực sự may mắn khi bạn được chính con mèo đó chủ động tặng lại nhau thai sau khi nó sinh con. Có hai trường hợp được xem là điềm may: Một, là mèo mẹ chủ động tha nhau thai mang tới cho bạn; Hai, là mèo mẹ đẻ xong vẫn để nhau thai lại trong ổ mà không ăn thì như vậy mới thiêng.

Tương truyền nhau mèo mang đến tài lộc cho người sở hữu

Mèo mẹ đẻ xong thường sẽ mất sức và ăn nhau thai để nhanh lại sức hơn. Tập tính bình thường của mèo là ăn sạch nhau thai sau khi đẻ, vì vậy nếu mèo không ăn mà chừa lại cho gia chủ thì điều đó rất đặc biệt. Tuy nhiên nếu mèo nhà bạn, đẻ lứa nào cũng không ăn nhau thì cũng là chuyện bình thường và sẽ chẳng có gì đặc biệt cả.

Một vài câu chuyện tâm linh về phong thuỷ nhau mèo

Sau đây là một vài câu chuyện tâm linh có liên quan đến phong thuỷ nhau mèo mà chúng tôi sưu tầm được.

Mèo hoang trả ơn cưu mang

Phong thuỷ nhau mèo là gì? Thực hư về chuyện nhau thai mèo mang đến tài lộc
Phong thuỷ nhau mèo cũng chỉ là những đồn đoán được truyền tai nhau

“Khoảng năm 2003 2004, gần nhà ngoại mình có cây trâm bầu khá to. Tự nhiên có con mèo cái không biết từ đâu đến ở trên cây trâm. Mà người ta hay nói “mèo tới nhà thì khó, chó tới nhà thì hên” nên ông anh mình và cậu có ra đuổi nó đi hoài mà vẫn không được. Bà ngoại thấy cái bụng nó to, bầu vú cũng căng nên biết là mèo chửa, đuổi đi thì cũng tội nên mới kêu:

“Thôi được rồi, thằng Tư mày lên lấy cái nhà nuôi chim bồ câu cũ để đó cho nó ở đi, đuổi đi tội nó lắm.”

Anh Tư của mình mới lấy cái nhà nuôi chim bồ câu lên cho con mèo đó ở, tầm 2 tuần sau thì nó đẻ. Anh Tư cũng biết chuyện phong thuỷ nhau mèo nên cố tình rình để lấy thì không được, kiếm cũng không thấy. Vậy mà bà ngoại mình nằm ngủ trong buồng thì con mèo đó không biết thế nào lại có thể mò vào buồng lúc bà đang ngủ, tha cái nhau thai để vô trong tay ngoại.

Sau này ngoại kể lại lúc đó ngoại nằm mơ, thấy một cô gái da trắng, có cái bớt ngay vai với có nốt ruồi ngay miệng. Mà con mèo kia cũng màu trắng, có một chùm đốm đen ngay vai y chang cô đó luôn. Trong mơ cô đó nói: “Con cảm ơn nhà mình cho con chỗ đẻ, ai cũng đánh đập con đi hết, con đẻ xong rồi con phải mang con của con đi, con có chút lòng gửi lại.”

Nói rồi cô ấy đi ra cửa, bà ngoại mình giật mình tỉnh dậy thì thấy trên tay có miếng nhau mèo. Mà con mèo trên cây trâm sau đó cũng biến mất tiêu. Từ lúc có miếng nhau mèo, bên nhà ngoại làm ăn lên dữ lắm.

Mèo nhà báo đáp công nuôi dưỡng bằng 4 cái nhau mèo

Một câu chuyện khác về phong thuỷ nhau mèo: Bà dì ruột của tôi tên Nguyễn Thị Thu Hồng (56 tuổi, hiện ngụ tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) tận 30 năm sau mới kể cho con cháu trong nhà nghe chuyện được con mèo cái trong nhà bất ngờ cho cùng một lúc 4 cái nhau sau khi nó đẻ xong.

Dì tôi kể, thời đó còn phải ở nhà tranh vách lá, cuộc sống rất khổ. Chiều đó, dì đang nấu cơm thì bỗng dưng con mèo cái nuôi trong nhà tha tới chân dì một miếng nhầy nhầy nhỏ bằng nửa bàn tay. Ban đầu, dì tôi tưởng chỉ là mèo ăn chuột còn sót nên hù doạ đuổi nó đi rồi khều miếng “nhầy nhầy” sang chỗ khác. Lát sau, con mèo lại tiếp tục tha tới miếng “nhầy nhầy” lần hai rồi bỏ đi vào đống củi.

Dì tôi tò mò trước hành động kỳ lạ của con mèo nên đi theo nó mới phát hiện mèo làm ổ đẻ ngay sau đống củi. Nó mới sanh được hai con. Liên tiếp sau đó, đẻ được con nào là mèo mẹ lại tha cái nhau tới chỗ dì. Dì biết là điềm may nên gom mấy cái nhau lại, rửa sạch và phơi khô. Từ đó trong công việc trồng trọt và chăn nuôi của gia đình dì tôi luôn gặp may mắn.

Phong thuỷ nhau mèo là gì? Thực hư về chuyện nhau thai mèo mang đến tài lộc
Phong thuỷ nhau mèo chỉ ứng nghiệm khi mèo mẹ chủ động đem nhau thai đến tặng

Sở hữu nhiều nhau mèo nhưng vẫn không may mắn

Nhưng cũng có những câu chuyện về nhau mèo nhưng lại không giúp gia chủ phát tài như nhiều người vẫn tưởng: Bà Tư Ánh (60 tuổi, hiện ở Đồng Nai) là người nổi tiếng suốt hàng chục năm cưu mang nhiều mèo trong căn nhà chưa đầy 10 mét vuông của mình. Bà tiết lộ trong đàn mèo gần 100 của bà thì mèo cái chiếm số lượng nhiều hơn. Do đó, chúng sanh con liên tục, mỗi con một năm đẻ ba lứa. Mỗi lần đẻ, có con có sẽ ăn sạch nhau nhưng cũng có con chừa lại. Bà cũng biết nhau mèo là một bài thuốc trị được nhiều bệnh nên bà Tư Ánh cũng lượm nhặt từng cái rồi đem phơi khô và cất giữ kỹ trong tủ.

Phong thuỷ nhau mèo là gì? Thực hư về chuyện nhau thai mèo mang đến tài lộc
Nhau mèo cũng chỉ là một bộ phận sinh học của mèo cái

“Người ta đồn thổi nói mèo đẻ cho nhau là gặp nhiều may mắn và mang đến sự giàu có nhưng suốt mấy chục năm nay tôi vẫn cứ còn nghèo hèn mãi…”, bà Tư Ánh cười nói.

Phong thuỷ nhau mèo vẫn là điều gì đó rất bí ẩn được truyền tai qua nhiều đời. Chúng ta khó có thể chứng thực được liệu nhau mèo có tác dụng giúp gia chủ phát tài hay không? Dù sao đi nữa, việc phát tài phát lộc nhờ vào tâm linh cũng không được khuyến khích, bạn nên chăm chỉ làm ăn, dựa vào chính sức mình thì sẽ tốt hơn. Nếu nhờ vào nhau mèo mà giàu có thì trên đời này chẳng còn người nghèo khổ rồi. Chúng ta cũng nên đề phòng những đối tượng buôn bán trục lợi bất chính nhờ vào lòng tin của người khác. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về phong thuỷ nhau mèo và giá trị thực sự của nhau thai mèo nha.

Link nội dung: https://iir.edu.vn/phong-thuy-nhau-meo-la-gi-thuc-hu-ve-chuyen-nhau-thai-meo-mang-den-tai-loc-a16476.html