Bây giờ là mấy giờ ở California Mỹ? Cách tính giờ hiện tại ở California mỹ

Bạn đang tìm hiểu và muốn biết Giờ Hiện Tại ở California Mỹ Bạn đang có dự định gọi điện cho đối tác ở California nhưng lại e ngại sự chênh lệch múi giờ? Hay đơn giản bạn tò mò muốn biết Bây giờ là mấy giờ ở California Mỹ? Đừng lo lắng, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về múi giờ California, cách tính giờ chính xác và những mẹo hay để thích nghi với sự chênh lệch thời gian!

Múi giờ bên California là bao nhiêu?

Để xác định giờ ở Cali, bạn cần nắm rõ múi giờ của tiểu bang này. Múi giờ Mỹ California là UTC - 8. Vào mùa hè, California áp dụng giờ mùa hè (Daylight Saving Time), lúc này múi giờ California sẽ là UTC - 7.

UTC là viết tắt của Coordinated Universal Time, tức giờ Quốc tế, được sử dụng để đồng bộ hóa giờ trên toàn cầu. Múi giờ Cali thuộc múi giờ Thái Bình Dương (Pacific), tương ứng với UTC - 8.

Bây giờ là mấy giờ ở California Mỹ? Cách tính giờ hiện tại ở California mỹ
Múi giờ bên California

Giờ Cali và Việt Nam chênh lệch nhau bao nhiêu?

Múi giờ Mỹ California là UTC - 8, trong khi múi giờ Việt Nam là UTC + 7. Như vậy, giờ ở California chênh lệch so với giờ ở Việt Nam là 15 tiếng. Nói cách khác, giờ Việt Nam nhanh hơn giờ Cali 15 tiếng.

Tuy nhiên, vào mùa hè, múi giờ Mỹ California sẽ chuyển thành UTC - 7. Lúc này, giờ Cali và Việt Nam chỉ còn chênh lệch 14 tiếng, tức giờ Việt Nam nhanh hơn giờ Cali 14 tiếng.

Múi giờ Mỹ California vào mùa hè là gì?

Giờ mùa hè (Daylight Saving Time) được áp dụng ở nhiều quốc gia nhằm tận dụng ánh sáng mặt trời vào mùa hè. Khi đó, đồng hồ sẽ được chỉnh sớm hơn một tiếng so với giờ tiêu chuẩn.

Bây giờ là mấy giờ ở California Mỹ? Cách tính giờ hiện tại ở California mỹ
Múi giờ Mỹ California vào mùa hè

múi giờ California là UTC - 8, nên vào mùa hè, múi giờ ở California sẽ là UTC - 7. Mùa hè ở California bắt đầu vào giữa tháng 3 và kết thúc vào tháng 11.

Bây giờ là mấy giờ ở california Mỹ?

Bạn đã biết giờ Việt Nam nhanh hơn giờ Mỹ California rồi, vậy làm sao để biết chính xác hiện tại là mấy giờ ở California Mỹ? Rất đơn giản!

Cũng như những bạn mới học tò mò muốn biết bây giờ là mấy giờ ở california mỹ các bạn có thể tham khảo và so sánh múi giờ ở trên cho chi tiết, bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. hoặc với như này bạn chỉ cần lấy giờ Việt Nam hiện tại trừ đi 15 tiếng, kết quả chính là giờ bên California hiện tại nhé.

Bây giờ là mấy giờ ở California Mỹ? Cách tính giờ hiện tại ở California mỹ
Bây giờ là mấy giờ ở california mỹ

Ví dụ:

Vào mùa hè, cách tính cũng tương tự, chỉ khác là bạn sẽ trừ đi 14 tiếng thay vì 15 tiếng.

Ảnh hưởng của việc chênh lệch múi giờ Cali và giờ Việt Nam

Sự chênh lệch giờ giữa California và Việt Nam có thể khiến nhiều người, đặc biệt là những người mới sang Cali, cảm thấy mệt mỏi, rối loạn giấc ngủ, chán ăn,… Nguyên nhân là do đồng hồ sinh học của cơ thể cần thời gian để thích nghi với sự thay đổi đột ngột về giờ giấc sinh hoạt.

Bây giờ là mấy giờ ở California Mỹ? Cách tính giờ hiện tại ở California mỹ
Chênh lệch Múi giờ Cali và giờ Việt Nam là bao nhiêu

Mẹo nhỏ để thích nghi với sự chênh lệch múi giờ

Để giảm thiểu những ảnh hưởng tiêu cực của việc chênh lệch múi giờ, bạn có thể áp dụng một số mẹo sau:

Kết luận

Hy vọng bài viết đã giải đáp được thắc mắc bây giờ là mấy giờ ở California Mỹ của bạn. Việc nắm rõ múi giờ và cách tính giờ sẽ giúp bạn dễ dàng kết nối với bạn bè, đối tác ở California. Đừng quên áp dụng những mẹo nhỏ để thích nghi với sự chênh lệch múi giờ và tận hưởng chuyến đi của mình một cách trọn vẹn nhất nhé!

Bạn tham khảo Kinh Nghiệm hay Hoặc xem Thêm: Giờ úc bây giờ là mấy giờ, giờ canada hiện tại, trạng ngữ là gì,

Link nội dung: https://iir.edu.vn/bay-gio-la-may-gio-o-california-my-cach-tinh-gio-hien-tai-o-california-my-a16305.html