Thi tốt nghiệp THPT 2025 gồm những môn nào? Phương án thi tốt nghiệp năm 2025 mới nhất

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia luôn là một kỳ thi quan trọng đối với mỗi học sinh, vì nó là bước chuyển tiếp để các em đến với một môi trường mới. Mới đây, Bộ giáo dục và Đào tạo đã có những thông báo mới về số lượng môn thi THPT quốc gia. Vì thế, không ít các bậc phụ huynh và sĩ tử thắc mắc rằng liệu kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 có bị thay đổi hay không, thi bao nhiêu môn, thi tốt nghiệp THPT 2025 gồm những môn nào,… Không để các phụ huynh và sĩ tử phải hoang mang và lo lắng thêm nữa, VTC Academy sẽ giải đáp ngay trong bài này nhé!

Thi tốt nghiệp THPT 2025 mấy môn? Bao nhiêu môn thi bắt buộc?

Trước công bố mới của Bộ Giáo dục, những câu hỏi đang được quan tâm nhất lúc này có lẽ là “thi tốt nghiệp THPT 2025 gồm những môn nào”, “Những môn thi tốt nghiệp THPT 2025”, “Thi THPT 2025 bao nhiêu môn” hay “thi THPT quốc gia cần thi mấy môn”,…

Theo quy định tại Mục 5 Phương án ban hành kèm theo Quyết định 4068/QĐ-BGDĐT quy định về bài thi tốt nghiệp THPT thì các môn thi bắt buộc THPT quốc gia 2025 có sự thay đổi. Các thí sinh của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2025 thi bắt buộc 2 môn Toán, Ngữ văn và 2 môn tự chọn trong số các môn khác được học trong lớp 12 để đủ điều kiện xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 gồm 2 môn, trong đó, có 2 môn thi bắt buộc (Toán, Văn) và 2 môn tự chọn trong số các môn còn lại được học tại lớp 12 (Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lý, Sinh học, Địa lý, Hóa học, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ).

Thời gian và hình thức thi các môn thi tốt nghiệp THPT 2025 như sau:

Thi trắc nghiệm:

Thi tự luận:

Những điều chỉnh cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Liệu thí sinh có cần lo lắng?

Về phương án thi tốt nghiệp 2025, vào ngày 28/11, Bộ giáo dục và đào tạo ban hành Quyết định 4068/QĐ-BGDĐT 2023 Phương án tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT từ năm 2025.

Cụ thể, sĩ tử nào phải tham dự thi vẫn cứ yên tâm rằng, nội dung thi tốt nghiệp theo các môn 2025 sẽ được bám sát nội dung của Chương trình GDPT 2018 nhằm tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn cho thí sinh. Tuy nhiên, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ có một số điều chỉnh, thay đổi về mặt cấu trúc đề thi, môn thi, hình thức thi… nhằm khắc phục các bất cập của kỳ thi năm 2024.

Các bạn học sinh không cần phải lo lắng vì những thay đổi về cấu trúc đề thi vì nội dung thi vẫn bám sát chương trình như những năm trước. Như vậy, thay đổi về môn thi bắt buộc và môn thi tự chọn sẽ không làm ảnh hưởng đến bài thi cũng như hình thức thi của kỳ thi tốt nghiệp năm 2025. Học sinh chỉ cần chuẩn bị cho quá trình ôn tập thật kỹ và tốt nhất có thể. Hơn nữa, mọi công tác liên quan đến quá trình tổ chức thi như: ban hành các văn bản quy chế hay hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp năm 2025 sẽ được Bộ Giáo dục & Đào tạo cố gắng ban hành sớm hơn để thuận lợi cho việc ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi của các sĩ tử.

Trước câu hỏi “thi THPT quốc gia 2025 vào ngày nào” của phụ huynh và học sinh thì Bộ Giáo dục & Đào tạo sẽ sớm đưa ra khung thời gian cụ thể, phụ thuộc vào tình hình thực tế mới có thể quyết định lịch thi chung trên cả nước.

Cách tính điểm để đậu tốt nghiệp kỳ thi THPTQG 2025 vẫn chưa có công bố chính thức, bạn có thể tham khảo qua cách tính điểm đậu tốt nghiệp kỳ thi THPTQG 2024 như sau:

Thi tốt nghiệp THPT 2025 gồm những môn nào? Phương án thi tốt nghiệp năm 2025 mới nhất

Thi tốt nghiệp THPT 2025 gồm những môn nào? Phương án thi tốt nghiệp năm 2025 mới nhất

Năm 2025 sẽ điều chỉnh số lượng môn thi so với kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024

Kỳ thi THPT quốc gia 2025 vẫn giữ phương thức thi trên giấy và từng bước tăng cường sử dụng công nghệ thông tin thí điểm thi trên máy tính đối với các môn thi bằng hình thức trắc nghiệm. Song, thay đổi lớn nhất chính là thí sinh chỉ phải thi 4 môn thay vì 6 môn như trước.

Trong đó:

Sự đổi mới này cũng tạo ra một thách thức lớn đó chính là thí sinh sẽ bị hạn chế về số lượng tổ hợp xét tuyển hơn do chỉ được chọn 2 môn tự chọn. Điều này có lẽ là sẽ tác động mạnh mẽ đến quá trình ôn thi, giai đoạn chọn tổ hợp xét tuyển, chọn trường, chọn ngành và chọn trường Đại học của mỗi sĩ tử.

Vậy, qua bài viết này, VTC Academy đã giải đáp hết các thắc mắc như thi tốt nghiệp THPT 2025 gồm những môn nào, thi tốt nghiệp THPT 2025 mấy môn của phần lớn các thí sinh và phụ huynh. Học viện hi vọng rằng, sau khi đã cập nhật được những sự thay đổi về bài thi và phương án thi, các sĩ tử sẽ chuẩn bị kiến thức vững vàng để có thể làm bài thi một cách thật trọn vẹn nhé.

Link nội dung: https://iir.edu.vn/thi-tot-nghiep-thpt-2025-gom-nhung-mon-nao-phuong-an-thi-tot-nghiep-nam-2025-moi-nhat-a16216.html