Danh sách các dòng máy tính PC chính hãng chất lượng giá tốt

Hiện nay nhu cầu sử dụng máy tính PC ngày càng tăng cao do sự phát triển vượt bậc của công nghệ. Với máy tính bạn có thể giải quyết công việc, học tập, giải trí trong khi cuộc sống bộn bề lo toan khiến họ căng thẳng. Máy tính có mặt ở nhiều nơi khác nhau như doanh nghiệp, trường học, bệnh viện, cơ quan, … cho thấy tính cần thiết và nhu cầu sử dụng loại thiết bị điện tử này rất cao. Bài viết dưới đây, ATALINK sẽ giúp bạn có nhiều thông tin về máy tính PC để đưa ra được sự lựa chọn phù hợp.

1. Tìm hiểu review các dòng máy tính PC

Máy tính PC thực sự là một công cụ cần thiết cho cuộc sống hiện nay, phục vụ nhiều hoạt động của cuộc sống. Đây là một phát minh vĩ đại của nhân loại, giúp công việc được giải quyết nhanh chóng hơn và con người tiếp cận được nhiều thông tin bổ ích.

1.1. Máy tính PC là gì? Cấu tạo và chức năng

Máy tính PC là tên viết tắt của Personal Computer có nghĩa là máy tính cá nhân, đây là từ được gọi chung cho cả máy tính bàn và laptop. Thiết bị có thể mang theo khi di chuyển đến bất cứ đâu, hay được đặt cố định một chỗ tại một địa điểm nhất định.

Cấu tạo của máy tính PC bao gồm các bộ phận sau: Vỏ máy tính (Case), nguồn (PSU), bo mạch, bộ nhớ trong hay còn gọi là RAM, CPU hay bộ vi xử lý, ổ đĩa cứng và các thiết bị ngoại vi như: màn hình, bàn phím, chuột, máy in, …

Với cấu tạo của máy như trên, máy tính PC có nhiều chức năng như soạn thảo văn bản, thực hiện một số tác vụ văn phòng khác, học tập, thiết kế đồ họa, dựng phim, dựng ảnh, … Bên cạnh đó, máy tính còn hỗ trợ trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, giúp vận hành một số loại máy móc phục vụ cho việc sản xuất hàng hóa, cung ứng dịch vụ, thực hiện công việc quản lý, … Như vậy, máy tính PC đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hằng ngày, hoạt động kinh doanh, sản xuất.

1.2. Đặc điểm nổi bật của máy tính PC

Máy tính PC gồm hai loại chính là máy tính để bàn và laptop, chúng đều có những đặc điểm nổi bật cụ thể như sau:

Danh sách các dòng máy tính PC chính hãng chất lượng giá tốt
Acer Aspire XC | XC-895

Nguồn: https://store.acer.com/vi-vn

1.3. Ưu nhược điểm của máy tính PC

Máy tính PC mang lại cho bạn những ưu điểm sau: Tốc độ xử lý dữ liệu cao, có thể hoạt động không ngừng nghỉ và chạy nhiều chương trình cùng lúc, kết quả giải thuật toán luôn chính xác tuyệt đối, có khả năng lưu trữ thông tin đáng kinh ngạc. Ngoài ra, máy tính PC có thể tự động thực hiện mà không cần có người điều khiển.

Tuy nhiên chúng cũng có những nhược điểm như: Chỉ có thể thực hiện công việc theo những chương trình được thiết lập sẵn, không thể đưa ra những phán quyết dựa trên tình cảm, kinh nghiệm thực tế, … như con người thực hiện.

2. Tiêu chí lựa chọn máy tính PC

Để chọn được một chiếc máy tính PC phù hợp, bạn có thể dựa trên những tiêu chí sau:

2.1. Đánh giá máy dựa trên CPU core, Ryzen or Xeon

Hiện nay trên thị trường có những dòng máy có cấu hình là CPU core i3, i5, i7, i9, Ryzen, xeon. Mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau, tùy theo nhu cầu sử dụng là dùng máy tính PC để học tập, chơi game, thiết kế đồ họa, … nên sử dụng dòng máy có CPU phù hợp.

2.2. Dựa trên ổ cứng

Nếu có nhu cầu sử dụng máy tính PC để lưu trữ dữ liệu số lượng lớn vì đặc thù nghề nghiệp, bạn có thể dựa trên dung lượng của ổ cứng để mua loại máy tính có dung lượng ổ cứng thích hợp.

2.3. Khả năng đồ họa

Khả năng này được tích hợp trong bộ xử lý trung tâm, tuy nhiên nhiều người sẽ thích sử dụng những loại máy tính PC sử dụng chip đồ họa hoặc thẻ đồ họa riêng.

Ngoài những tiêu chí kể trên, khi mua máy tính PC nên tham khảo kinh nghiệm sử dụng từ người thân, bạn bè, … để chọn cho cá nhân, doanh nghiệp những chiếc máy tính phù hợp.

3. Phân loại máy tính PC? Nên mua dòng nào?

Mặc dù, máy PC được chia ra thành 2 loại chính là máy tính để bàn và laptop. Tuy nhiên cũng có nhiều tiêu chí phân loại khác, được thể hiện như sau:

3.1. Phân loại theo cấu hình

Cấu hình hành máy thể hiện khả năng làm việc, xử lý dữ liệu, lưu trữ thông tin của máy tính PC, được phân loại như sau:

Cấu hình máy phù hợp với công việc sẽ giúp bạn thực hiện hiệu quả hơn, và sẽ gây lãng phí tài nguyên của máy nếu sử dụng loại máy có cấu hình không phù hợp.

3.2. Phân loại theo nhu cầu

Nhu cầu sử dụng của người dùng máy tính PC cũng rất đa dạng, nhưng chủ yếu là những nhu cầu chính sau:

Tùy theo nhu cầu sử dụng khác nhau mà bạn lựa chọn loại máy tính PC đáp ứng được hoàn toàn nhu cầu sử dụng của cá nhân, doanh nghiệp.

3.3. Phân loại theo kích cỡ

Dựa trên kích cỡ máy, máy tính PC được chia ra thành 4 loại như sau:

Mỗi loại máy với những kích cỡ khác nhau cũng sẽ có những ứng dụng thực tế tương ứng, cho thấy tầm quan trọng của máy tính PC trong cuộc sống.

3.4. Phân loại theo loại màn hình

Màn hình máy tính PC là một bộ phận quan trọng của máy tính, dựa trên những màn hình khác nhau của máy tính mà chúng được phân loại như sau:

Mỗi loại màn hình sẽ có khả năng hiển thị hình ảnh và thể hiện không gian hình ảnh khác nhau, tùy theo sở thích mỗi người sẽ có chọn lựa phù hợp.

3.5. Phân loại theo giá

Có thể nói giá thành của máy tính PC là một trong những tiêu chí được nhiều khách hàng quan tâm khi muốn sở hữu.

Chúng được phân loại theo những mức giá sau:

Tùy vào đối tượng sử dụng cũng như nhu cầu công việc mà bạn có thể đưa ra lựa chọn loại máy tính PC phù hợp với điều kiện tài chính của mình.

4. Các thương hiệu máy tính PC chính hãng phổ biến

Một số thương hiệu nổi tiếng, được nhiều người sử dụng cho các dòng máy tính PC như sau:

4.1. Lenovo

Với các dòng máy phổ biến như Lenovo ThinkPad, Lenovo IdeaPad, Lenovo Yoga, Lenovo Gaming Legion, … Là một thương hiệu của Trung Quốc, các dòng sản phẩm của thương hiệu này thường giữ được tính nhất quán nên được nhiều người tin dùng.

4.2. Apple

Đây là thương hiệu quen thuộc với nhiều người, với các dòng máy phổ biến như MacBook Air, MacBook Pro. Đây là thương hiệu của Mỹ và được thành lập năm 1976. Các sản phẩm của Apple có khả năng làm việc toàn thời gian, đây là ưu điểm nổi trội của thương hiệu máy tính này.

Danh sách các dòng máy tính PC chính hãng chất lượng giá tốt
iMac 24” của Apple

Nguồn: https://www.apple.com/

4.3. Razer

Thương hiệu này rất thích hợp dành cho những người thích và thường xuyên chơi game, mang một cảm giác tuyệt đỉnh khi trải nghiệm. Là thương hiệu của Mỹ, gần đây thương hiệu này đang mở rộng ra các sản phẩm là laptop chơi game.

Danh sách các dòng máy tính PC chính hãng chất lượng giá tốt
Razer Chroma Addressable RGB Controller

Nguồn: https://www.razer.com/

4.4. Asus

Với các dòng máy phổ biến như Asus VivoBook, Asus ROG, Asus ZenBook, đây là thương hiệu của Đài Loan có thiết kế thân máy tốt nhất nên được nhiều người ưa chuộng.

Danh sách các dòng máy tính PC chính hãng chất lượng giá tốt
Asus M3200 All-in-one PCs

Nguồn: https://www.asus.com/vn

4.5. Dell

Dell là thương hiệu của Hoa Kỳ, thành lập năm 1984, cho ra đời các dòng sản phẩm phổ biến như Dell Inspiron, Dell Vostro, Dell XPS. Với tính năng tản nhiệt của những dòng máy này khiến nhiều người chọn mua.

Danh sách các dòng máy tính PC chính hãng chất lượng giá tốt
Máy tính All-in-one 5400 của Dell

Nguồn: https://www.dell.com/en-vn

4.6. HP

Là thương hiệu máy tính có nhiều tính năng đa dạng với dòng sản phẩm phổ biến như HP Spectre, HP Envy, HP Pavilion. Nhờ vậy mà HP có khả năng cạnh tranh với những đối thủ mạnh trên thị trường.

4.7. Acer

Thương hiệu của Đài Loan với những dòng sản phẩm phổ biến như Acer Chromebook chạy hệ điều hành Chrome OS, mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng. Đây là dòng sản phẩm thích hợp cho những đối tượng là sinh viên, nhân viên văn phòng với tính năng chống va đập và có độ bền cao.

4.8. Samsung

Samsung là thương hiệu máy của Hàn Quốc, các dòng máy tính của samsung có thời gian sử dụng pin dài với nhiều phân khúc giá khác nhau, thích hợp cho nhiều đối tượng sử dụng khác nhau.

4.9. Microsoft

Microsoft được xem là thương hiệu có thể cạnh tranh với Apple. Thương hiệu của Mỹ với dòng máy tính PC phổ biến như Microsoft Surface. Với nhiều sản phẩm có tính năng 2 trong 1, Microsoft ngày càng chứng minh được thế mạnh của mình trên thị trường.

4.10. MSI

Là thương hiệu máy tính PC của Đài Loan, đây là thương hiệu nổi tiếng với nhiều sản phẩm gaming, thích hợp cho các game thủ hơn so với dân văn phòng hay sử dụng vào mục đích học tập và giải trí đơn giản.

Danh sách các dòng máy tính PC chính hãng chất lượng giá tốt
Optix G27C All-in-one PCs

Nguồn: https://vn.msi.com/

5. Tổng kết

Hy vọng qua những thông tin chúng tôi ẻ sẽ hữu ích cho bạn để chọn được sản phẩm máy tính PC ưng ý nhất. Điều quan trọng bạn phải chọn được địa chỉ mua hàng uy tín và chất lượng để đáp ứng nhu cầu sử dụng hiệu quả nhất.

Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm máy tính PC trên Sàn giao dịch thương mại điện tử B2B ATALINK. Chúng tôi là nơi kết nối nhiều nhà cung cấp sản phẩm chất lượng, thông tin sản phẩm rõ ràng để khách hàng có thể thoải mái chọn lựa. Với phương châm bán hàng chính hãng với giá thành hợp lý, chúng tôi chắc chắn sẽ giúp quý khách hàng có trải nghiệm mua sắm tốt và tiết kiệm nhất.

Link nội dung: https://iir.edu.vn/danh-sach-cac-dong-may-tinh-pc-chinh-hang-chat-luong-gia-tot-a16181.html