Mẫu lời cảm tạ sau tang lễ chân thành nhất

Lời cảm tạ sau tang lễ là một phần quan trọng của nghi thức tang lễ trong văn hóa của người Việt, từ xưa đến nay. Lời cảm tạ sau tang lễ là cách thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của gia đình dành cho người tham dự và anh em, bạn bè đã giúp đỡ, sau khi kết thúc tang lễ.

Nghi thức cảm tạ trong đám tang là gì?

Lời cảm ơn trong đám hiểu (đám tang) cũng chính là nghi thức kết thúc tang lễ, lời cảm tạ chính là lời cảm ơn chân thành và sâu sắc của gia quyến người đã khuất. Họ muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến những người đã giúp đỡ, chia buồn và động viên kịp thời như bà con lối xóm, họ hàng nội ngoại, anh em thân thiếu hữu nghị gần xa, bạn bè thân thích,. v.v…

Mẫu lời cảm tạ sau tang lễ chân thành nhất
Lời cảm tạ thể hiện tình cảm chân thành từ gia quyến

Người đại diện gia đình sẽ đứng lên phát biểu cuối cùng, thay mặt cho gia quyến, thay mặt cho tất cả mọi người trong gia đình, và thay mặt cho người đã mất cảm tạ mọi người đã đến và chia buồn. Chính vì vậy, lời cảm tạ sau tang lễ thể hiện rất nhiều điều như tình nghĩa, phép lịch sự, tình cảm chân thành từ gia quyến.

Trong lời cảm tạ, gia đình thường biểu đạt lòng biết ơn đối với sự hiện diện, giúp đỡ và đồng cảm của những người tham dự, cũng như đã chia sẻ nỗi đau mất mát cùng gia đình. Lời cảm tạ cũng thường được đề cập đến những người đã góp phần tổ chức tang lễ và hỗ trợ trong suốt thời gian khó khăn.

Mẫu lời cảm tạ sau đám tang

Lời cảm tạ sau đám tang thường không cần phải dùng những từ ngữ quá khoa trương mà chỉ cần những ngôn từ đơn giản, thể hiện được sự chân thành của gia quyến đến mọi người. Dưới đây là những mẫu lời cảm ơn sau tang lễ chân thành ngắn gọn mà gia quyến có thể tham khảo.

Mẫu lời cảm tạ sau tang lễ chân thành nhất
Mẫu lời cảm tạ từ gia quyến

Mẫu lời cảm tạ tiêu chuẩn

Gia đình chúng tôi kính báo,

Ông/bà…, quê quán…, đã thanh thản ra đi vào lúc… giờ… phút, ngày…tháng…năm (tức ngày… tháng… năm… âm lịch).

Hưởng dương… tuổi.

An táng tại …, quận/ huyện…, tỉnh/ thành phố …

Gia đình chúng tôi xin thành tâm cảm tạ toàn thể bà con, cô bác, bằng hữu, họ hàng láng giềng gần xa đã dành chút thời gian quý báu của mình đến thăm viếng, động viên và gửi vòng hoa chia buồn và tiễn đưa ông/bà/cha/mẹ của chúng tôi lần cuối trước khi về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trong lúc tang gia bối rối không thể tránh khỏi những thiếu sót cũng như nhầm lẫn, gia đình chúng tôi mong được niệm tình tha thứ.

Một lần nữa thay mặt toàn thể gia đình, tôi là… xin trân thành cảm tạ và biết ơn.

Mẫu lời cảm tạ chân thành

Gia đình kính báo,

Ông/bà/cha/mẹ … của chúng tôi, rời bỏ cõi trần ngày … tháng … (tức ngày … tháng … năm … âm lịch). Hưởng dương… tuổi. Những ngày vừa qua thật sự rất khó khăn và là mất mát quá lớn đối với gia đình chúng tôi khi người (ông/ bà/ cha/ mẹ) thân yêu mà chúng tôi hằng yêu thương đã vĩnh viễn ra đi.

Người là đấng sinh thành đã dành hết phần đời của mình để nuôi nấng, dạy bảo chúng tôi nên người. Nhưng khi vừa hiểu được điều ấy, chúng tôi chưa kịp báo đáp hết công ơn sinh thành, dưỡng dục của người, thì (ông/bà/cha/mẹ) đã vội vã ra đi, vĩnh viễn xa lìa chúng tôi.

Lễ tang của ông/bà/cha/mẹ chúng tôi sẽ đã được cử hành tại nhà tang lễ …, gia đình chúng tôi xin chân thành cảm ơn toàn thể bà con, bạn hữu xa gần đã dành thời gian quý báu đến thăm viếng, gửi vòng hoa, điện chia buồn và tiễn đưa ông/bà/cha/mẹ chúng tôi về nơi an nghỉ cuối cùng của Người.

Trong lúc tang gia bối rối không thể tránh khỏi sơ suất, kính mong quý vị niệm tình tha thứ bỏ qua.

Gia đình chúng tôi xin chân thành cảm tạ!

Mẫu lời cảm tạ ngắn gọn và ý nghĩa

Kính báo,

Người thân của chúng tôi là ông/bà …, sinh năm …, đã mất ngày …tháng…năm (nhằm ngày…, tháng…, năm… âm lịch). An táng ngày …/…/… tại …, phường …, quận/huyện…, thành phố/tỉnh …

Hưởng dương… tuổi.

Gia đình chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến:

Ban lãnh đạo phường/xã …, Ban Tang lễ …, hội …, các cơ quan đoàn thể, trường học, bạn bè đồng học, đồng hương, các anh em đồng chí, bè bạn xa gần, cảm ơn gia đình ông bà thông gia và bà con hàng xóm, đã đến thăm viếng, chia buồn và đưa tiễn (ông/bà/cha/mẹ) chúng tôi về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trong lúc tang gia bối rối không tránh khỏi sai sót, nhầm lẫn. Kính mong quý vị rộng lòng lượng thứ. Gia quyến xin thành tâm cảm tạ!

Tìm hiểu thêm:Mẫu lời cảm tạ sau tang lễ hay và ý nghĩa nhất!

Link nội dung: https://iir.edu.vn/mau-loi-cam-ta-sau-tang-le-chan-thanh-nhat-a16107.html