Hiểu Đúng Về Bump - COCKSTOCK

Hiểu Đúng Về Bump - COCKSTOCK

Khi quá trình phục hồi lỗ xỏ tiếp tục diễn ra, da non và mạch máu bắt đầu hình thành. Bạn sẽ thấy kích cỡ Bump nhỏ dần khi kích ứng giảm đi cũng như các mô da phục hồi. Trong các tình huống hiếm gặp hơn và do thiếu chẩn đoán kịp thời, sẹo có thể hình thành trong khoảng 1 - 2 tuần khi bump lành tự nhiên theo hình dáng của nó. Những vết sẹo này thường do mô dày lên, nổi lên và đôi khi gây ngứa hoặc đau.

Sẹo là kết quả của sự phát triển quá mức của mô hạt và collagen tại vị trí vết thương đã lành hoặc đang lành và có xu hướng cứng, có cảm giác như cao su và đôi khi sáng bóng. Chúng có thể khác nhau về hình thức từ tông da này sang tông da khác, bất cứ kiểu nào từ màu nâu sẫm đến thậm chí là màu đỏ. Các vết sẹo này đều có phương pháp điều trị nên hãy yên tâm nhé!

Có 2 dạng sẹo: - Sẹo phì đại (Hyperstrophic Scar) - Sẹo lồi (Keloid Scar)

Hiểu Đúng Về Bump - COCKSTOCK

Hình ảnh sau khi lỗ bump để lâu chuyển hoá thành sẹo phì đại

Sẹo phì đại xảy ra ở 40-70% số người sau phẫu thuật và 90% sau vết thương do bỏng và dường như xảy ra ngẫu nhiên, với tỷ lệ xuất hiện như nhau ở bất kỳ giới tính hay quốc gia.

Hiểu Đúng Về Bump - COCKSTOCK

Đây là một vùng sẹo lồi dày ở phía trên của lỗ xỏ

Khi sẹo lồi phát triển sẽ có 1 số dấu hiệu như đau, ngứa khó chịu, co rút da và thường phát triển tăng sinh vượt qua ranh giới sẹo và lan ra các mô da bình thường khác. Sẹo lồi cơ địa hiếm khi xảy ra, rất dễ gây nhầm lẫn với sẹo phì đại, chủ yếu gặp ở các bạn có cơ địa tạo sẹo lồi. Nếu đã từng ghi nhận là có cơ địa sẹo lồi thì chỉ cần 1 vết thương nhỏ (ví dụ như lỗ xỏ mới) thì cũng có nguy cơ rất cao chuyển thành sẹo lồi.

Khoa học hiện nay tin rằng sẹo lồi có yếu tố di truyền: Nếu bố hoặc mẹ của bạn không bị sẹo lồi thì khả năng bạn hình thành sẹo lồi là rất thấp.

Một số cách điều trị sẹo lồi và sẹo phì đại hiệu quả phổ biến theo y học hiện nay bao gồm:

Bạn có thể liên hệ các cơ sở thẩm mỹ cũng như các đơn vị cung cấp dịch vụ xỏ khuyên uy tín để thực hiện các phương pháp điều trị này. Trong quá trình điều trị, kích thước của Bump có thể thay đổi, hãy kiên nhẫn nhé!

Link nội dung: https://iir.edu.vn/hieu-dung-ve-bump-cockstock-a15973.html