Dãy số 143 là gì? Những “bí mật” của số 143 có thể bạn chưa biết

Nếu một ngày, bạn nhận được một tin nhắn có chứa dãy số 143, bạn biết đây là một mã tình yêu, nhưng khi tra ý nghĩa các con số trong tiếng Trung lại không ra kết quả. Bạn muốn biết ý nghĩa số 143 là gì? Vậy hãy để VOH giúp bạn đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Số 143 là gì?

143 là một dãy số quen thuộc trong danh sách các mật mã tình yêu. Thế nhưng, đây không phải là dãy số do giới trẻ Trung Quốc nghĩ ra, bởi nó đã được xuất hiện từ những năm 1990 và được định nghĩa bằng tiếng Anh.

Con số 143 được dùng như một mã lời yêu. Ý nghĩa của số 143 chính là “I love you”. Mã lời yêu này được dùng nhiều trên máy gửi tin nhắn, điện thoại di động vào những năm 1990.

Dãy số 143 là gì? Những “bí mật” của số 143 có thể bạn chưa biết

Lý do người ta sử dụng 143 để biểu thị tình yêu là vì:

Ngoài ra, một lý do khác được nhiều người đồng tình khi giải mã ý nghĩa số 143 là “I love you”, đó là người xưa đã sử dụng số học để thể hiện ý nghĩa từng chữ cái trong các từ. Số 1 tương đương với chữ “I”; số 4 tương đương với chữ “l-o-v-e” và cuối cùng là số 3 tương đương với chữ “y-o-u”.

Đây là cách thể hiện tình yêu dễ thương, ngọt ngào trong những dòng tin nhắn ngắn gọn, nhất là trong giai đoạn máy nhắn tin trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi. Con số 143 được dùng như một cách ẩn dụ để truyền tải thông điệp “I love you” đến người yêu thương.

Dãy số 143 nghĩa là gì trong tình yêu?

Con số 143 có ý nghĩa đặc biệt trong việc tình yêu, bởi vì nó là mã số của câu “I love you” hoặc “Tôi yêu bạn”. Tại nhiều quốc gia “I love you” có thể được xem như một cách thể hiện tình cảm quen thuộc thường ngày, nhưng cũng được coi như một lời tuyên thệ tình yêu trang trọng.

Ở từng quốc gia, hàm ý của câu nói “I love you” có phần khác biệt. Tại Trung Quốc, giới trẻ ít khi sử dụng câu nói “I love you”, họ chỉ thể hiện tình cảm bằng cách nắm tay, hôn hoặc có thể viết ra giấy những điều có ích cho người thương.

Trong khi ở Mỹ, “I love you” vừa được hiểu như là một câu nói rất thiêng liêng nhưng cũng vừa là lời cửa miệng hàng ngày. Nó có thể được sử dụng để bày tỏ cảm xúc đối với người yêu, người thân hay các đối tượng khác như bạn bè trên Facebook, thú cưng và thậm chí còn hay được nhắc đến trong nhiều tình huống từ bày tỏ sự hối lỗi đến kết thúc một cuộc gọi điện thoại.

Với người Syria, “I love yêu” lại giống như một lời thề nguyện tình yêu. Nếu một cô gái Trung Đông được ai đó thổ lộ câu nói này, họ sẽ tự động nghĩ ngay đến việc kết hôn.

Ở đất nước Colombia, nhiều người quan niệm, yêu là không nên ngần ngại nói ra. Từ “love” đôi khi được nói ra nhiều đến mức như bạn cảm tưởng rằng, mình là một thiếu niên đang say đắm trong biển tình nồng.

Có thể thấy, đối với một số nền văn hóa, bày tỏ tình cảm qua lời nói không phải là điều dễ dàng. Nó đòi hỏi thời gian luyện tập, trau dồi lòng can đảm trước khi chính thức nói ra ba chữ “I love you”. Nhưng ít ai biết rằng, ý nghĩa thật sự của câu nói “I love you” chính khoảnh khắc bạn nhận ra rằng, bạn đã yêu ai đó lại một lần nữa.

Xem thêm: 502 là gì? Dãy số 502 tượng trưng cho điều gì trong tình yêu? 520 là gì? Tại sao con số này lại gây “bão” trong giới trẻ? Mật mã yêu thương 1314 là gì mà được nhiều bạn trẻ sử dụng?

Số 143 được sử dụng phổ biến như thế nào?

Là con số thể hiện tình yêu, 143 trong quá khứ như trở thành một biểu tượng văn hóa và được sử dụng rộng rãi trong việc gửi tin nhắn, thể hiện sự yêu thương. Mã số này thường xuyên sử dụng trong các cuộc trò chuyện qua tin nhắn, email và các nền tảng mạng xã hội.

Ngoài dãy số 143 mang ý là “I love you”, trong ngôn ngữ giới trẻ còn có dãy số 1432 mang ý nghĩa là “I love you too”. Dãy số 1432 chính là mật mã để bạn đáp lại khi nhận được dãy số 143.

Dãy số 143 là gì? Những “bí mật” của số 143 có thể bạn chưa biết

Một số ý nghĩa khác của dãy số 143

Mã số 143 (I love you) hiện được sử dụng trên toàn thế giới, và được biết đến phổ biến trong một số quốc gia. Nhưng nó vẫn có thể biểu thị cho một ý nghĩa khác tùy theo ngữ cảnh sử dụng và văn hóa. Dưới đây là một số ý nghĩa khác của dãy dãy số 143:

Trên đây là những thông tin về dãy số 143 cũng như ý nghĩa và cách sử dụng trong tình yêu và đời sống hàng ngày. Tình yêu vốn đã rất ngọt ngào, nhưng sẽ càng ngọt ngào lãng mạn hơn nếu chúng ta “hâm nóng” chúng bằng những ngôn ngữ yêu thương.

Đừng quên theo dõi VOH Thường thức để có thể cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

Link nội dung: https://iir.edu.vn/day-so-143-la-gi-nhung-bi-mat-cua-so-143-co-the-ban-chua-biet-a15146.html