Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh chi tiết nhất 2024

Đi du lịch Quảng Ninh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vô số danh lam thắng cảnh đẹp, nổi tiếng thu hút du khách bốn phương. Không chỉ vậy, Quảng Ninh còn khiến du khách thích thú bởi những đặc sản thơm ngon khó cưỡng. Nếu bạn cũng đang có ý định đến đây trong thời gian sắp tới thì hãy lưu ngay những thông tin trong bài viết sau nhé!

Giới thiệu về du lịch Quảng Ninh

Quảng Ninh là một tỉnh nằm ở vùng Đông Bắc Việt Nam, nổi tiếng bởi vẻ đẹp hùng vĩ của núi, sông và đảo. Quan trọng nhất là Vịnh Hạ Long, di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận. Đến Hạ Long, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh núi non hùng vĩ được tạo nên bởi 1.900 tảng đá vôi khác nhau cùng vô số hang động huyền bí.

Không dừng lại ở đó, Quảng Ninh còn là nơi có hai khu vui chơi lớn nhất Đông Nam Á: Công viên nước Typhoon và Công viên Rồng. Có nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị đang chờ đón du khách như: tàu lượn siêu tốc dài nhất châu Á (1,1 km) và hơn 12 trò chơi dưới nước dành cho mọi lứa tuổi.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh chi tiết nhất 2024
Giới thiệu tour du lịch Quảng Ninh

Cách di chuyển thuận tiện nhất ở Quảng Ninh

Xe buýt

Xe buýt là phương tiện di chuyển tiết kiệm nhưng hiện tại ở Quảng Ninh chỉ có 7 tuyến xe buýt đang hoạt động. Vì vậy, du khách nên nghiên cứu trước các tuyến xe buýt cụ thể để biết tuyến xe buýt nào đi qua các địa điểm du lịch. Ví dụ: tuyến xe buýt 01 Bãi Cháy - Cái Rồng sẽ đưa du khách đến địa chỉ có thể thuê tàu cao tốc để di chuyển ra các đảo.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh chi tiết nhất 2024
xe buýt vịnh hạ long

Xe Taxi

Việc lựa chọn taxi đi du lịch Quảng Ninh sẽ giúp du khách tiết kiệm thời gian mà vẫn thoải mái, có không gian riêng tư. Tuy nhiên, giá vé taxi khá cao nên nếu sử dụng phương tiện này thường xuyên, bạn sẽ phải trả một khoản chi phí không nhỏ.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh chi tiết nhất 2024
xe taxi vịnh hạ long

Thuê xe máy

Xe máy là một trong những phương tiện thuận lợi vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí, vừa chủ động di chuyển đến địa điểm mong muốn. Hiện nay, trên địa bàn Quảng Ninh có rất nhiều đơn vị cho thuê xe máy uy tín.

Một trong số đó phải kể tới Thomas Kim. Chúng tôi là đơn vị đơn vị thuê xe máy Hạ Long uy tín với giá dao động từ 120.000đ đến 150.000đ. Bạn có thể chọn xe ga hoặc xe số tùy thích.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh chi tiết nhất 2024

Chỉ cần liên hệ trước từ 1 - 2 tiếng, chúng tôi sẽ mang xe tới tận khách sạn của bạn. Hãy nhớ chuẩn bị tất cả giấy tờ tùy thân cần thiết. Ngoài ra trong suốt hành trình, hãy đảm bảo tuân thủ đầy đủ luật giao thông để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh.

Các địa điểm du lịch ở Quảng Ninh bạn nên đi 1 lần trong đời

Vịnh Hạ Long

Hạ Long là di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận với quần thể hơn 1.900 đảo đá vôi lớn nhỏ khác nhau. Vịnh Hạ Long chắc chắn sẽ khiến du khách say đắm trước vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này. Nếu bạn muốn ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long, bạn có thể lựa chọn nghỉ đêm trên du thuyền, đi thủy phi cơ hoặc cáp treo.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh chi tiết nhất 2024
Tong-quan-ve-tour-tham-Vinh-Ha-Long

Đảo Tuần Châu

Chỉ cách khu du lịch Bãi Cháy khoảng 20 phút lái xe, đảo Tuần Châu là nơi ngắm cảng tàu du lịch đẹp nhất Việt Nam. Khi đi sâu hơn vào đảo, bạn sẽ bắt gặp bến du thuyền hình chữ U, nơi tập trung nhiều loại du thuyền hiện đại.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh chi tiết nhất 2024
Bãi biển Tuần Châu tuyệt đẹp

Đảo Tuần Châu cũng là nơi duy nhất ở tỉnh Quảng Ninh tổ chức biểu diễn cá heo. Du khách sẽ được tiếp xúc trực tiếp với cá heo, hải cẩu hay sư tử biển trong chuyến du lịch từ Quảng Ninh đến Tuần Châu. Ngoài ra, bạn còn có thể khám phá bãi biển nhân tạo, thưởng thức nhạc nước độc đáo, đi dạo ngắm cảnh và chụp những bức ảnh đẹp nhất.

Đảo Cô Tô

Với câu hỏi “Du lịch Quảng Ninh có gì”, câu trả lời chắc chắn phải là đảo Cô Tô, hòn đảo này nằm trong top 10 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam. Đến Cô Tô, bạn không chỉ bị mê hoặc bởi bãi biển trong xanh mà còn có cơ hội chinh phục cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn hay khám phá những rạn san hô tuyệt đẹp.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh chi tiết nhất 2024

Hơn nữa, sẽ không quá khi nói rằng nơi đây là “thiên đường” cho những người yêu thích chụp ảnh. Bạn sẽ có nhiều góc máy đẹp tại bãi đá Cầu Mỵ, Đường Tình Yêu, Nhà Thờ Cô Tô, Tượng đài Bác Hồ và Trạm Hải Đăng để “chụp” cảnh hoàng hôn trên biển.

Đảo Quan Lạn

Với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, không khí trong lành, những bãi biển cát trắng trải dài và bãi tắm trong xanh như pha lê, đảo Quan Lạn chắc chắn xứng đáng với danh hiệu “thiên đường” của nó. Nơi đây còn có nhiều di tích lịch sử văn hóa, thích hợp để rời xa sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố để tìm đến một nơi bình yên hơn.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh chi tiết nhất 2024
Bãi biển Quan Lạn

Bình Liêu

Bình Liêu là một huyện miền núi nằm ở phía Đông tỉnh Quảng Ninh, giáp biên giới Trung Quốc có địa hình chủ yếu là đồi núi và thung lũng. Bình Liêu thu hút du khách khắp thế giới với cột sống khủng long, phố cổ Tiên Yên, hồ Yên Trung, phố cổ Tiên Yên, Khu du lịch sinh thái Thác Mơ,… Với những phượt thủ đam mê chinh phục những cung đường độc đáo thì Bình Liêu là điểm đến không thể bỏ qua.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh chi tiết nhất 2024

Khu thắng cảnh Yên Tử - Uông Bí

Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử là danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Phật giáo Việt Nam. Khu danh thắng bao gồm quần thể di tích với 11 ngôi chùa và hàng trăm tháp, tượng giữa những cây cổ thụ nằm rải rác ở độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh chi tiết nhất 2024
Ngôi đền đỉnh Yên Tử

Khi đặt chân lên ngọn núi linh thiêng Yên Tử, bạn sẽ hít thở không khí mát mẻ và không khí trong lành. Chiêm ngưỡng những cảnh quan xanh của núi rừng hòa quyện với màu xanh của mây trời, mang lại cảm giác bình yên và thư thái.

Chùa Ba Vàng

Chùa Ba Vàng là thắng cảnh tâm linh nổi tiếng ở Quảng Ninh, bên cạnh quần thể núi Yên Tử. Nằm ở lưng chừng núi Thành Đằng, chùa Ba Vàng là nơi thờ Tam Bảo và trống ca lớn nhất Việt Nam. Với phong cảnh hữu tình - trước sông, sau núi, hai bên là rừng thông xanh - chùa Ba Vàng là nơi dừng chân quen thuộc của nhiều Phật tử.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh chi tiết nhất 2024

Chùa Ba Vàng có các phòng thờ rất rộng cũng như các điện thờ và tượng Phật lớn. Tương truyền, uống nước giếng cổ chùa Ba Vàng sẽ có được sức khỏe và nước giếng có khả năng chữa lành mọi bệnh tật. Ngoài ra, công viên chùa còn có nhiều vườn đá, hồ nước, thư viện, viện bảo tàng… mà bạn có thể thoải mái tìm hiểu, khám phá trong chuyến du lịch Quảng Ninh

Nên đi du lịch Quảng Ninh vào khoảng thời gian nào?

Theo kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh của nhiều du khách, từ cuối tháng 4 đến tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để du lịch Quảng Ninh vì lúc này biển đẹp, trong xanh và thời tiết mát mẻ, trong lành, dễ chịu. Đây cũng là thời điểm Quảng Ninh diễn ra nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc như tuần du lịch Hạ Long - Quảng Ninh, âm nhạc mùa hè, lễ hội Yên Tử…

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh chi tiết nhất 2024
Tour du lịch sinh thái Quảng Ninh

Quảng Ninh có 4 mùa rõ rệt trong năm, đây là điều kiện thời tiết đặc trưng của các tỉnh phía Bắc. Tuy nhiên, nơi đây cũng có những nét đặc trưng riêng của tỉnh ven biển và miền núi. Cụ thể, tại khu vực quần đảo các huyện Vân Đồn, Cô Tô… thời tiết sẽ có khác biệt so với đất liền. Ngoài ra, Quảng Ninh còn nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới nên mùa hè nóng ẩm, mưa nhiều, mùa đông lạnh và ít mưa.

Chi phí trung bình khi đi du lịch Quảng Ninh

Về chi phí lưu trú, tùy vào khu vực bạn chọn mà giá phòng sẽ có sự chênh lệch nhất định. Giá phòng ở Quảng Ninh thường dao động từ 200.000đ/đêm đến 2.000.000đ/đêm.

Chi phí đồ ăn còn phụ thuộc vào số lượng món bạn gọi và số lượng người ăn. Tuy nhiên nhìn chung chi phí cho mỗi bữa ăn cũng không quá cao. Nếu thưởng thức hải sản ở nhà hàng thì chi phí là 150.000-500.000 đồng/người.

Về chi phí di chuyển từ Hà Nội đến Quảng Ninh hoặc Thành phố Hồ Chí Minh đến Quảng Ninh, du khách có thể tham khảo bảng giá chi phí trung bình dưới đây:

STTPhương tiệnHCM - Hạ LongHà Nội - Hạ Long 1 Máy bay 1.100.000 VNĐ/người/1 chiều 0 VNĐ 2 Tàu hỏa 730.000 - 1.000.000 VNĐ/người/chiều 70.000 - 100.000 VNĐ/người/chiều 3 Xe khách 800.000 - 900.000 VNĐ/người/chiều 100.000 - 130.000 VNĐ/người/chiều 4 Thuê xe du lịch 14.000.000 - 36.000.000 VNĐ 200.000 VNĐ/người/chiều 5 Xe Limousine 710.000 - 1.000.000 VNĐ/vé 220.000 - 260.000 VNĐ/lượt 6 Phương tiện cá nhân 500.000 - 1.000.000 VNĐ/người 100.000 VNĐ/người

Giá tour du lịch Quảng Ninh dao động khoảng 250.000đ đến 2.000.000đ tùy loại tour khách chọn. Thông thường, những người đã từng đi du lịch Quảng Ninh một mình sẽ chọn tham quan vịnh bằng du thuyền với giá 250.000 đồng/người.

Có thể thấy, chi phí cho một chuyến du lịch Quảng Ninh không cố định mà phụ thuộc vào chương trình và nhu cầu vui chơi giải trí riêng của mỗi du khách. Tuy nhiên, nếu bạn chọn đi du lịch một mình thì chi phí ăn uống, nghỉ ngơi và tham quan các địa điểm trong khoảng 2 ngày sẽ dao động trong khoảng từ 3.000.000đ đến 5.000.000đ.

Đặt tour du lịch Quảng Ninh giá rẻ tại đâu?

Trên đây là những kinh nghiệm đi Quảng Ninh và chi phí trung bình mà chúng tôi vừa chia sẻ. Quý khách có thể tham khảo để lựa chọn tour phù hợp với lịch trình của mình. Nếu bạn đang có ý định đi tour Quảng Ninh, bạn có thể tham khảo Thomas Kim. Tự hào là một trong những đơn vị lâu năm nhất trong lĩnh vực du lịch tại Quảng Ninh, chúng tôi sở hữu giá vé ưu đãi nhất trên thị trường.

Với những ưu điểm vượt trội cả về dịch vụ và chính sách ưu đãi, Thomas Kim chính là sự lựa chọn hoàn hảo để đi dành cho bạn. Dưới đây là những lý do tại sao bạn nên chọn Thomas Kim:

Nếu quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm về lịch trình, giá vé du lịch Quảng Ninh hoặc muốn đặt vé sớm, xin vui lòng liên hệ Thomas Kim theo thông tin sau để được tư vấn hỗ trợ:

Link nội dung: https://iir.edu.vn/kinh-nghiem-du-lich-quang-ninh-chi-tiet-nhat-2024-a14232.html