Nhãn hiệu xe Acura của hãng nào? Và những điều bạn chưa biết về nhẫn hiệu xe Acura

Ngày nay với sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp ô tô. Có rất nhiều các nhãn hiệu phân tách ra khỏi hãng và ngược ai cũng có nhiều nhãn hiệu xác nhập vào hãng.

Khi nhắc đến các hãng xe ô tô, ngoài các hãng như Audi, Mazda, Ford,… Thì Acura cũng là một hãng xe được rất nhiều người biết đến, quan tâm và tin dùng. Nhưng lại ít người biết nhãn hiệu xe Acura của nước nào ? Chúng có gì khác biệt.

Hôm nay hãy cùng DPRO đi tìm hiểu xe Acura của hãng nào qua bài viết dưới đây nhé !

Nhãn hiệu xe Acura của hãng nào? Và những điều bạn chưa biết về nhẫn hiệu xe Acura
Một chiếc xe acura

Nhãn hiệu xe Acura của hãng nào

Đầu tiên trước khi tìm hiểu xem xe Acura của hãng nào ? Thì bạn nên biết rằng Acura là một trong những nhãn hiệu xe hạng sang, cao cấp,… và được cạnh tranh trực tiếp với những dòng xe như: Lexus, BMW, …..

Acura nổi tiếng là thương hiệu ô tô cao cấp đầu tiên của Nhật Bản. Điều thực sự thú vị về thương hiệu này là nó là một bộ phận phụ của nhà sản xuất ô tô nổi tiếng Honda . Kể từ khi lịch sử Acura bắt đầu, nó chứng tỏ là một đối thủ xứng đáng với vô số nhà sản xuất ô tô sang trọng khác. Nó được ra mắt vào năm 1986 tại Canada và Hoa Kỳ và từ đó đã đi được một chặng đường dài.

Thành công của chiếc xe hàng đầu đầu tiên (Legend) đã gây xôn xao và trên thực tế đã truyền cảm hứng cho nhiều nhà sản xuất ô tô tại Nhật Bản khác như Nissan và Toyota để giới thiệu các thương hiệu xa xỉ của riêng họ.

Vậy câu trả lời cho câu hỏi xe Acura của hãng nào ? đó là Acura thuộc hãng xe Honda Nhật Bản

Đặc điểm của hãng xe Acura

Ngoài thắc mắc Acura của hãng nào ra thì rất nhiều người thắc mắc rằng Acura có đặc điểm khác biệt gì.

Các kỹ sư của Honda đã mong muốn tạo ra một chiếc xe hoàn toàn mới có thể đại diện cho sự đổi mới, sức mạnh và phong cách. Do đó, Acura đã trở thành thương hiệu Nhật Bản đầu tiên chuyên sản xuất các loại xe hạng sang. Các tính năng chính của chúng không chỉ bao gồm hiệu suất tuyệt vời. Mà còn cả sự sang trọng được thể hiện trong mỗi dòng xe do công ty sản xuất.

Logo của Acura

Logo Acura được tạo ra để giống với sự kết hợp của hai công ty. Một mặt nó trông giống như chữ A bên trong vòng tròn. Mặt khác, nó cũng giống với chữ H là chữ in hoa của thương hiệu Honda.

Logo đã được phát triển trong suốt toàn bộ lịch sử của thương hiệu. Đã xuất hiện màu sắc mới và các biến thể. Tuy nhiên, hình dáng luôn luôn như vậy. Ví dụ, một số logo có màu trắng. Màu này được coi là đại diện cho sự toàn vẹn, tinh khiết và tự tin. Một số logo cũng có các yếu tố màu đen phản ánh sức mạnh, sang trọng và tinh tế. Logo có thể nhận biết trên toàn thế giới cũng như chất lượng từng đoạt giải thưởng của mỗi chiếc xe được sản xuất bởi thương hiệu.

Lịch sử phát triển của Acura

Từ khi hình thành đến nay Acura đã có những giai đoạn phát triển để có được như ngày hôm nay. Cùng đọc để rõ hơn nhé.

Giai đoạn năm 1990

Năm năm sau, Acura cuối cùng đã giới thiệu kiệt tác tiếp theo của mình, NSX. Chiếc xe được trang bị động cơ V-6 và là hệ dẫn động cầu sau. NSX là viết tắt của New Sports Experimental và hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với các thương hiệu nổi tiếng như Porsche và Ferrari.

Nhưng đó không phải là tất cả, vì đây là lần đầu tiên thực sự giới thiệu công nghệ VTEC cải tiến của Honda. Ngoài ra, nó cũng là một trong những chiếc xe đầu tiên được sản xuất bằng nhôm. Vì chiếc xe là đáng tin cậy, bền và chất lượng cao. Nó đã trở thành một chiếc xe thể thao hàng ngày mà bất cứ ai cũng có thể mua được.

Mặc dù NSX bắt đầu mạnh mẽ, Acura bắt đầu bị ảnh hưởng về doanh số trong những năm sau đó. Nhiều nhà phê bình đổ lỗi cho Honda vì đã không đưa ra các thiết kế sáng tạo và thay vào đó tập trung vào việc cung cấp lại thương hiệu Peteas như Acura trên thị trường. Đến năm 1996, 3,5 RL thay thế Legend và Vigor được giới thiệu là 3,2 TL và 2,5 TL. Acura đã thực hiện một số thay đổi nhỏ đối với thiết kế của NSX trong những năm 90 và cũng đã rút Integra Sedan khỏi thị trường Canada. Tuy nhiên, họ đã giới thiệu Acura 1.6 EL, một chiếc Honda khác được ngụy trang.

Giai đoạn 2000-2003

Đến đầu năm 2000, Acura đã giới thiệu lại một số mẫu xe hạng sang mới, mỗi chiếc đều có thiết kế và thông số kỹ thuật sáng tạo riêng. Acura 3.2 TL là chiếc đầu tiên được ra mắt và là mẫu xe cao cấp của mẫu xe nguyên bản. Mặc dù nó không thể vượt qua đối thủ cạnh tranh, nhưng nó có rất nhiều điều để cung cấp về thiết kế và tính thể thao. Cuối cùng, chiếc xe đã thu hút được rất nhiều sự chú ý. Nhưng các lần lặp lại trong tương lai đã thất bại trong khía cạnh này.

Mặt khác, MDX cũng được công bố và sau đó được giới thiệu cùng thời gian. Là một chiếc SUV phổ biến, nó dễ dàng thay thế Honda SLX. Mặc dù nó đáp ứng nhu cầu của thị trường xe hơi hạng sang, nhưng nó đã hạn chế khả năng đi đường. Trong thời gian này, những chiếc xe khác được giới thiệu bao gồm 3.2 CL, 3.2 TL và RSX. Trước đây được gọi là hatchback Integra .

Giai đoạn 2004-2006

Năm 2004, Acura đã giới thiệu một mô hình TL hoàn toàn mới. Hấp dẫn hơn nhiều so với phiên bản trước. Với 270 mã lực, nó không giống bất kỳ thứ gì đã thấy trước đây.

Và là một trong những lý do khiến doanh số tăng đáng kể lên hơn 70.000 chiếc vào năm 2005. Đó là khoảng thời gian Acura giới thiệu TSX. Mặc dù là phiên bản cải tiến của một chiếc Honda khác. Nhưng nó có rất nhiều tính năng và sau đó đã thay thế EL vào năm 2006.

Một RL mới cũng được giới thiệu vào năm 2005. Với kiểu dáng tốt hơn và động cơ V-6 cải tiến. Nó cũng phổ biến như NSX hoặc Legend.

Giai đoạn 2007 trở đi

Năm 2007, Acura giới thiệu lại TL. Tuy nhiên, đến năm 2009, Acura đã tự sáng tạo lại bằng các bước lặp mới của mô hình TSX và TL cùng với RL.

Một nỗ lực khác đã được thực hiện để thiết kế lại RL vào năm 2011 và một chiếc xe sang trọng mới (ZDX). Đã được phát triển cùng một lúc. Đó là chiếc Acura đầu tiên được thiết kế tại xưởng thiết kế của nó ở Nam California. Đến năm 2010, Acura cũng đã lên kế hoạch giới thiệu một toa xe TSX mới. Sẽ được bán vào mùa thu cùng năm.

Mặt khác, các mô hình MDX được thiết kế lại với những thay đổi nhỏ đến nhẹ ở bên ngoài. Tuy nhiên, thiết bị mới đã được cài đặt trên tàu những chiếc xe này bao gồm hộp số 6 cấp và mái chèo được gắn trên cột lái.

>> Xem Thêm

Ô tô Acura ngày nay

Vào cuối năm 2014, Acura đã tiết lộ một chiếc xe thể thao hoàn toàn mới được gọi là TLX. Chiếc xe được trang bị các tính năng mới không chỉ sáng tạo mà sẽ thay đổi cách các nhà sản xuất ô tô sang trọng tiếp cận thị trường mục tiêu của họ.

Chiếc xe được lên kế hoạch để thay thế các dòng xe TL và TSX và sẽ được cung cấp dưới dạng mô hình V-6 2,4 lít và 3,5 lít với hệ thống truyền động mới và điều khiển xử lý. Điều chưa từng thấy trước đây.

Acura có kế hoạch phát triển các loại xe sang trọng mới và sáng tạo để cạnh tranh với các đối thủ châu Âu và Mỹ. Cho đến bây giờ Acura chỉ có thể cạnh tranh với các đối thủ của mình bằng cách cung cấp những chiếc ô tô sang trọng. Có giá cực kỳ phải chăng. Nhưng mọi thứ sắp thay đổi. Vì Acura có nhiều thứ hơn để cung cấp ngoại trừ khả năng chi trả.

Trên đây là những giải đáp cho thắc mắc xe Acura của hãng nào / xe Acura của hãng nào sản xuất.

Hy vọng rằng nó giải đáp được thắc mắc xe Acura của nước nào cho các bạn. Cùng đón đọc những bài viết tiếp theo của DPRO nhé

Link nội dung: https://iir.edu.vn/nhan-hieu-xe-acura-cua-hang-nao-va-nhung-dieu-ban-chua-biet-ve-nhan-hieu-xe-acura-a13874.html