Tháng 12 Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Khám phá 20+ địa điểm thú vị nhất

Bước sang tháng 12, những cơn gió lạnh mùa đông đã về và thời tiết chuyển mình với những cơn gió dễ chịu. Đây là khoảng thời gian vô cùng thích hợp để du khách đến tham quan, trải nghiệm các hoạt động du lịch hấp dẫn cùng gia đình và bạn bè khám phá những vùng đất mới hay nghỉ ngơi sau những ngày dài lao động và học tập. Nếu còn đang băn khoăn chưa biết tháng 12 nên đi du lịch ở đâu thì hay tham khảo ngay những gợi ý sau của chúng tôi để chuẩn bị cho bạn một chuyến đi tuyệt vời nhất nhé!

Tháng 12 Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Khám phá 20+ địa điểm thú vị nhất

Tháng 12 dương lịch nên đi du lịch ở đâu là câu hỏi được nhiều người quan tâm

Thời tiết tháng 12 có phù hợp để đi du lịch hay không?

Trước khi tìm hiểu xem tháng 11 12 nên đi du lịch ở đâu thì cần nắm được các thông tin liên quan đến thời tiết trong khoảng thời gian này để có một kế hoạch chu đáo nhất cho chuyến đi của bạn:

Miền Bắc bước vào tháng 12 là những ngày đông lạnh hơn với mức nhiệt độ trung bình vào khoảng 18 độ C. Tuy nhiên, có sự khác biệt rất lớn về nhiệt độ giữa ngày và đêm cũng như chênh lệch nhiệt độ giữa các ngày trong tháng. Có những lúc nhiệt độ giảm xuống rất thấp chỉ khoảng 6-9 độ C, hoặc thậm chí còn thấp hơn tại các tỉnh miền núi như Mẫu Sơn - Lạng Sơn, Hà Giang, Sapa…

Vào những ngày lạnh nhất có thể có tuyết rơi nhưng thường không phổ biến. Hà Nội vào tháng 12 và tháng 1 sẽ dễ chịu hơn với mức nhiệt độ trung bình là 18 độ C. Đây cũng là khoảng thời gian khô nhất trong năm và có thể kèm theo những cơn mưa nhỏ. Nói chung, đây là một khoảng thời gian khá thú vị để du khách ghé thăm miền Bắc.

Mặc dù tháng 12 mưa bắt đầu giảm tại miền Trung những vẫn có thể gặp mưa. Lượng mưa nhiều hơn tại Huế và Hội An và mức nhiệt độ thấp nhất trong năm sẽ khoảng 24 độ C.

Khác với miền Bắc thì thời tiết miền Nam tháng 12 ấm áp với bầu trời đầy nắng. Khoảng thời gian này cũng là mùa khô tại miền Nam nên đây cũng là thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm nơi này. Du khách có thể tham qua khu vực đồng bằng Sông Cửu Long cũng như tận hưởng những kỳ nghỉ dưỡng tại các bãi biển ở đây.

Tháng 12 Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Khám phá 20+ địa điểm thú vị nhất

Thời tiết tháng 12 tại miền Bắc có thể xuất hiện băng tuyết tại các tỉnh vùng núi cao, du khách có thể ghé thăm để chiêm ngưỡng cảnh sắc đặc biệt này

Xem thêm

TOP 7 địa điểm TẮM KHOÁNG NÓNG GẦN HÀ NỘI CHẤT LƯỢNG tốt nhất

TOP 6+ khu nghỉ dưỡng Thanh Thủy Phú Thọ sang trọng, đẳng cấp nhất

Tháng 12 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc

1. Mộc Châu rực rỡ mùa hoa vào tháng 12 đón chờ các du khách

Tới Mộc Châu vào tháng 12, du khách không những được tận hưởng một bầu không khí se lạnh đặc trưng mà còn được chiêm ngưỡng những loài hoa đua nhau khoe sắc.

Đặc trưng nhất tại Mộc Châu vào những tháng cuối năm là màu trắng phủ khắp các núi đồi của hoa mận. Sau một năm ra lá xanh tươi thì vào khoảng tháng 11 tháng 12 là thung lũng mận sẽ đổi màu áo trắng tinh khôi. Nhờ tiết trời mát mẻ nên du khách có thể linh hoạt lựa chọn quần áo để có nhiều concept chụp hình đáng nhớ.

Ngoài hoa mận thì du lịch tháng 12 tại Mộc Châu còn được chiêm ngưỡng màu đỏ tươi của loài hoa trạng nguyên, sắc vàng rực rỡ của loài hoa dã quỳ ven các con đường hay những cánh đồng cải bạt ngàn trổ bông trắng xóa. Một số thung lũng mận du khách có thể ghé tới tham qua như Nà Ka, Pá Phách, Mu Náu…

Tháng 12 Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Khám phá 20+ địa điểm thú vị nhất

Tháng 12, Mộc Châu khoác lên mình một màu trắng tinh khôi của loài hoa mận phủ khắp núi rừng, bản làng nơi đây

2. Khám phá một mùa đông rét buốt tại Sapa

Nếu du khách còn băn khoăn chưa biết cuối tháng 12 nên đi du lịch ở đâu thì Sapa sẽ là một điểm đến tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ. Nơi đây được ví như là một điểm đến thiên đường tại các vùng núi Tây Bắc mà ai cũng nên một lần khám phá.

Vào mỗi mùa thì Sapa lại quyến rũ theo một cách khác nhau. Tháng 12 - khi cả miền Bắc đều chìm vào mùa đông giá rét thì Sapa cũng trở nên huyền ảo hơn. Những đám mây bồng bềnh phủ khắp thị trấn, bản làng khiến khung cảnh thơ mộng hơn hết. Du lịch Sapa vào thời gian này, du khách có thể chinh phục đỉnh Fansipan - nóc nhà của Đông Dương hoặc check in tại Nhà thờ Đá, hay khám phá Thác Tình Yêu hoặc lựa chọn tìm hiểu cuộc sống của người dân bản địa tại các bản làng Cát Cát, Tả Phìn,… Đừng quên lựa chọn các món ăn đặc sản tại Sapa để thưởng thức như thịt trâu gác bếp, thịt xiên nướng, thắng cố, cá hồi…

Tùy vào điều kiện thời tiết từng năm mà đỉnh Fansipan sẽ có tuyết vào các khoảng thời gian khác nhau, chủ yếu thường trong tháng 12. Tuy nhiên để biết được thời gian chính xác thì du khách cần theo dõi kỹ dự báo thời tiết và tìm hiểu thêm kinh nghiệm của người dân địa phương nhé. Hiện nay thì hệ thống cáp treo lên đỉnh Fansipan rất hiện đại nên du khách sẽ không tốn nhiều thời gian để chinh phục nóc nhà Đông Dương đâu.

Ngoài ra, tháng 12 cũng là thời điểm hoa mai anh đào nở rộ. Mỗi mùa hoa chỉ kéo dài từ 1 tới 2 tuần nên du khách cần tranh thủ thời gian để không bỏ lỡ đi khoảnh khắc độc đáo này nhé. Chỉ cần đi dọc theo cung đường đèo Ô Quy Hồ là du khách cũng có thể chiêm ngưỡng được sắc mai anh đào dịu dàng này rồi.

Tháng 12 Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Khám phá 20+ địa điểm thú vị nhất

Nếu may mắn vào những ngày nhiệt độ giảm thấp, du khách có thể chiêm ngưỡng phong cảnh tuyết phủ trắng trên đỉnh Fansipan

3. Khám phá Ninh Bình tháng 12 với thời tiết vô cùng dễ chịu

Ninh Bình là một điểm đến xinh tươi cho những du khách yêu thích thiên nhiên. Nơi này có nhiều ngôi chùa cổ kính, rêu phong, có núi đá vôi hùng vĩ và phong cảnh thiên nhiên siêu thực.

Từ tháng 11 đến tháng 3 hàng nằm là mùa Đông nên khí hậu tại Ninh Bình chuyển sang tiết trời khô, lạnh. Vì vậy, khi tới thăm Ninh Bình vào tháng 12, du khách sẽ không gặp tình trạng mưa dầm hay nắng gắt bởi nền nhiệt trong khoảng thời gian này vô cùng dễ chịu, mát mẻ, giúp du khách không bị mất sức trong những chuyến đi bộ khám phá thiên nhiên.

Đến với Ninh Bình, du khách không nên bỏ lỡ một số hoạt động thú vị như đi thuyền ở Tam Cốc - Bích Động hay tham quan quần thể danh thắng Tràng An, chùa Bái Đính, cố đô Hoa Lư, Khu bảo tồn Vân Long, Vườn Quốc gia Cúc Phương, Thung Nham…

Tháng 12 Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Khám phá 20+ địa điểm thú vị nhất

Ninh Bình

4. Ghé thăm Bình Liêu tháng 12 tham gia vào Lễ hội hoa Sở

Bình Liêu là một huyện miền núi nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Quảng Ninh, giáp ranh với Trung Quốc. Những năm gần đây, cái tên Bình Liêu ngày càng thu hút du khách như một điểm đến dành cho các bạn trẻ mê phượt bụi.

Tại Bình Liêu tháng 12 không chỉ có hoa ban nở trắng rừng hay lau trắng đồi hoặc cỏ cháy mà tại đây còn có những phiên chợ rực rỡ nhiều màu sắc. Do địa hình đồi núi nên khí hậu tại đây khác hoàn toàn so với toàn tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây có mùa hè mát hơn và mùa đông lạnh hơn. Đặc biệt, nếu tới Bình Liêu vào tháng 12, du khách có thể được trải nghiệm cả mùa hoa cải trong tiết trời dễ chịu.

Đặc biệt, tháng 12 còn có loài hoa Sở - một loài hoa thuộc họ chè. Hoa nở to với những cánh hoa màu trắng nổi bật ở giữa là nhị hoa màu vàng. Chính vì vậy mà huyện Bình Liêu thường diễn ra lễ hội hoa Sở nhằm tạo điều kiện để thu hút du khách vào dịp cuối năm.

Tháng 12 Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Khám phá 20+ địa điểm thú vị nhất

Mùa hoa Sở tại Bình Liêu vào tháng 12

5. Hà Giang cũng là một điểm đến đáng trải nghiệm vào tháng 12

Một trong những địa danh nhất định phải nhắc đến trong danh sách tháng 12 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc. Mảnh đất nơi địa đầu tổ quốc này dù đến vào thời điểm nào trong năm cũng đều vô cùng đẹp. Tháng 12 mặc dù thời tiết rất lạnh nhưng Hà Giang vẫn có một sức hút kỳ lạ khiến nhiều tín đồ du lịch phải say đắm.

Du lịch Hà Giang vào tháng 12, du khách sẽ không còn được nhìn ngắm những thửa ruộng bậc thang chín vàng mướt mắt. Tuy nhiên, thay vào đó, du khách lại có cơ hội được chiêm ngưỡng đồi hoa tam giác mạch đẹp vô cùng. Những cánh hoa vàng hồng đan xen, nhỏ nhắn, đung đưa trong gió tạo nên một cảnh sắc thiên nhiên sống động. Có rất nhiều địa điểm cho du khách có thể ngắm nhìn và check in bên những bông hoa tam giác mạch như tại cột cờ Lũng Cú, Cao nguyên đá Đồng Văn, Mã Pí Lèng…

Hà Giang thu hút du khách không chỉ bởi cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ mà còn bởi nét văn hóa, ẩm thực vô cùng đặc sắc. Mùa đông cũng chính là thời điểm tuyệt vời để du khách có thể thưởng thức các món ăn ấm nóng, đặc biệt là thắng cố.

Tháng 12 Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Khám phá 20+ địa điểm thú vị nhất

Mùa hoa tam giác mạch tại Hà Giang thu hút nhiều du khách tới khám phá

Tháng 12 nên đi du lịch ở đâu Việt Nam ở khu vực Miền Trung - Tây Nguyên?

1. Đà Nẵng vào mùa biển xanh trong và không quá đông đúc

Đà Nẵng vào tháng 12 là cuối mùa mưa bão nên thời tiết sẽ dễ chịu, mát lạnh. Dù có nguy cơ có thể phải đối diện với những cơn mưa bất chợt nhưng mức chi phí và dịch vụ tốt hơn so với các thời điểm khác trong năm và lượng khách cũng tương đối ít nên du khách sẽ có những trải nghiệm đặc biệt hơn.

Du khách có thể thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình thời tiết. Vào những ngày nắng ấm, chỉ cần đi bộ hoặc lái xe dọc theo bờ biển cũng đủ để thư giãn hơn rất nhiều.

Du lịch tháng 12 tại Đà Nẵng du khách nên sắp xếp để tham gia các hoạt động như lên Bà Nà hills tận hưởng chương trình chào đón Noel, Khám phá tại bán đảo Sơn Trà, núi Ngũ Hành Sơn… Sau đó, du khách có thể kết hợp tham quan biển An Bàng, phố cổ Hội An để tận hưởng bầu không khí truyền thống, nét đẹp hoài cổ độc đáo.

Tháng 12 Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Khám phá 20+ địa điểm thú vị nhất

Du khách có thể tham quan Bà Nà Hill tận hưởng không khí dịp cuối năm

2. Đà Lạt lãng mạn, mộng mơ đón chờ các du khách vào tháng 12

Đà Lạt là địa điểm không bao giờ khiến du khách thất vọng khi ghé thăm. Có thể nói rằng, Đà Lạt đẹp quanh năm, dù là thời tiết nắng ấm hay có mưa thì đều mang một vẻ đẹp rất quyến rũ đặc trưng.

Mặc dù quanh năm mát mẻ nhưng những tháng cuối năm, thành phố ngàn thông có mức nhiệt độ thấp nhất, là thời điểm săn mây đẹp nhất. Nếu bạn yêu thích mùa đông thì du lịch Đà Lạt vào tháng 12 là lựa chọn tuyệt vời. Đặc biệt tại đây vào tháng 12 có đồi cỏ hồng rất tình, rất thu hút. Du khách có thể đi vào lúc sáng sớm để lưu lại được những khoảnh khắc đáng nhớ nhất.

Lưu ý dành cho du khách khi tới Đà Lạt vào tháng 12 là cần chuẩn bị quần áo rét, trang bị thêm các phụ kiện như mũ, khăn… để có thể thích nghi với điều kiện thời tiết và đảm bảo được sức khỏe cho bản thân.

Tháng 12 Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Khám phá 20+ địa điểm thú vị nhất

Đồi cỏ hồng Đà Lạt mang vẻ đẹp rất tình, rất lãng mạn thu hút nhiều du khách check in

3. Nha Trang - một điểm đến lý tưởng cho những kỳ nghỉ dịp cuối năm

Cũng giống như nhiều tỉnh thành khác tại Việt Nam, Nha Trang nằm trong khu vực có khí hậu nhiệt đới gió mùa nóng ẩm quanh năm. Tuy nhiên, do nằm dọc theo đường bờ biển nên thành phố này có đặc điểm thời tiết bị chi phối bởi khí hậu đại dương khá ôn hòa. Vào tháng 12, Nha Trang có thể hơi ẩm ướt một chút và khí hậu cũng dễ chịu hơn do có không khí lạnh từ phương Bắc.

Đến Nha Trang vào tháng 12, du khách sẽ có cơ hội tham gia vào nhiều hoạt động như tham quan các danh thắng, ngắm cảnh, vui chơi giải trí. Ngoài ra, du khách có thể tới Vinh Wonders tham gia vô số các trò chơi cảm giác mạnh, xem phim 4D, tham quan thủy cung, chơi dù lượn, mô tô nước…

Ngoài ra, du khách cũng có thể khám phá văn hóa địa phương và hòa mình vào thiên nhiên tại một số địa điểm nổi tiếng khác như Đảo Hòn Mun, Tháp Chàm Ponagar, Bãi biển Dốc Lết…

Tại Nha Trang không chỉ nổi tiếng với những bãi biển đẹp và những giá trị văn hóa mà còn được biết đến với sự phong phú và đặc sắc của nền ẩm thực. Du khách có thể lang thang tại chợ đêm Nha Trang để thưởng thức các món ăn như bánh căn, bún thịt nướng, bánh canh chả cá….

Tháng 12 Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Khám phá 20+ địa điểm thú vị nhất

Bãi Biển Dốc Lết

Tháng 12 nên du lịch ở đâu khu vực miền Nam?

1. Phú Quốc mùa biển đẹp vào những tháng cuối năm

Mùa khô ở Phú Quốc thường bắt đầu từ tháng 11 vào kết thúc vào tháng 4 năm sau. Trong khoảng thời gian này mặt biển thường lặng sóng rất phù hợp cho du khách tắm biển và tham gia các hoạt động trên biển. Bên cạnh đó, thời tiết khô ráo cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các du khách tham quan trọn vẹn các địa điểm du lịch nổi tiếng tại đây.

Một số địa điểm check in không thể bỏ qua khi tới Phú Quốc tháng 12 có thể nhắc tới như Vin Wonders, hòn Móng Tay, hòn Thơm, bãi Sao, nhà tù Phú Quốc, khu bảo tồn sinh thái Suối Đá Ngọn,…

Bởi hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi nên tháng 12 trở thành một mùa du lịch cao điểm tại Phú Quốc nên tình trạng cháy phòng, cháy vé máy bay có thể xảy ra, du khách cần cân nhắc điều này để có sự chuẩn bị chu đáo.

Tháng 12 Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Khám phá 20+ địa điểm thú vị nhất

Trái với các địa điểm du lịch khác tháng 12 là mùa du lịch thấp điểm thì tại Phú Quốc vào thời gian này lại thu hút rất đông khách du lịch đến đây.

2. Trải nghiệm những hoạt động du lịch đặc sắc tại các vùng sông nước miền Tây vào tháng 12

Du lịch tháng 12 chắc chắn sẽ có nhiều du khách quan tâm tới miền Tây nhưng các điểm du lịch tại đây không được nhắc tới nhiều ở các gợi ý du lịch. Tuy nhiên,vào dịp cuối năm, du khách có thể lựa chọn vùng sông nước miền Tây để du ngoạn và khám phá. Đặc biệt, nếu có dịp ghé thăm nơi này trong khoảng thời gian từ tháng 12 tới tháng 2, du khách còn có cơ hội trải nghiệm các lễ hội truyền thống và tham quan các làng hoa nổi tiếng như Vị Thanh, Tân Quy Đông hay làng hoa Sa Đéc…

Đừng bỏ qua trải nghiệm ngồi thuyền trên sông và tham quan , khám phá những khu chợ nổi có tiếng tại miền Tây nhé. Hoa quả ở vùng sông nước này cũng là đặc sản nổi tiếng giá rẻ mà lại rất tươi ngon. Đây cũng là dịp để du khách có thể hòa mình vào cuộc sống độc đáo của người dân địa phương và thưởng thức ẩm thực mới mẻ từ những người dân miền Tây mến khách, nồng hậu.

Tháng 12 Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Khám phá 20+ địa điểm thú vị nhất

Chợ nổi miền Tây

Tháng 12 nên đi du lịch ở đâu ngoài lãnh thổ Việt Nam?

1. Du lịch châu Âu

Đã bao giờ bạn cân nhắc sẽ đi du lịch châu Âu vào tháng 12 chưa? Châu Âu trở thành một điểm đến kỳ diệu trong mùa lễ hội. Đây là tháng du khách có thể hòa mình vào sự nhộn nhịp tại các khu chợ Giáng sinh, các buổi trình diễn với ánh sáng lung linh và thưởng thức món đồ ăn ngon. Quan trọng hơn hết, thời điểm này sẽ ít đông đúc như các tháng mùa hè.

Nếu du khách muốn hòa mình vào bầu không khí đón Giáng sinh tại các phiên chợ hãy đến với Dresden’s Striezelmarkt - đây là một khu chợ Giáng sinh truyền thống lâu đời nhất tại nước Đức. Các quốc gia láng giềng khác như tại Áo, Đức và Thụy Sĩ cũng có tổ chức các khu chợ giáng sinh lộng lẫy bạn cũng có thể ghé thăm.

Với nhiều địa điểm tham quan mang tính biểu tượng, không có gì lạ khi Ý trở thành một điểm đến nổi tiếng thu hút du khách trong dịp mùa Đông. Tham quan Trafalgar là một cách tốt nhất để có thể gặp gỡ những người dân địa phương Ý và học cách nấu ăn ngon như những người Nonna.

Khi nhắc tới đồ ăn ngon và những người dân thân thiện chắc chắn không thể bỏ qua Tây Ba Nha. Đến với Tây Ba Nha vào tháng 12, du khách sẽ được thưởng thức món cơm thập cẩm rất ngon, các món hải sản tươi sống, món Tapas hấp dẫn và Sangria trái cây cùng nhấm nháp rượu Sherry trong tiết trời lạnh giá.

Tại Châu Âu còn rất nhiều những địa điểm hấp dẫn khác cho chuyến du lịch mùa Đông của bạn như tại Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Vương quốc Anh, Đan Mạch, Cộng hòa Séc, Phần Lan, Bỉ, Na Uy…

Tháng 12 Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Khám phá 20+ địa điểm thú vị nhất

Tháng 12 đến với Châu Âu để tận hưởng không khí Giáng Sinh tràn ngập muôn nơi

2. Du lịch Nhật Bản

Tháng 12 là thời điểm mùa Đông bắt đầu trên khắp đất nước Nhật Bản, thời tiết và cảnh quan thiên nhiên thay đổi từ Bắc sang Nam và từ Đông sang Tây. Ở phía Bắc đảo Hokkaido có mức nhiệt độ dưới mức đóng băng và có tuyết. Còn ở các vùng phía Nam của Kyushu vào những ngày đầu tháng 12 vẫn có thể thấy màu sắc của mùa Thu.

Nếu du khách muốn trải nghiệm tuyết rơi hãy tới trung tâm và hạ lưu Honshu hay các đảo Kyushu và Shikoku. Những nơi có nét đẹp tự nhiên và văn hóa như Kyoto đặc biệt đẹp vào tháng 12. Khu vực xung quanh núi Phú Sĩ cũng là một nơi rất đáng trải nghiệm vào tháng 12 vì du khách có thể phóng tầm mắt nhìn ra ngọn núi phủ đầy tuyết trắng…

Nếu du khách thích nền nhiệt ấm hơn vào tháng 12 hay có thể ngắm nhìn những chiếc lá cuối thu thì có thể đến Kyushu. Chợ Giáng sinh nơi đây mang hơi hướng châu Âu tại Nhật Bản rất đáng để ghé thăm và trải nghiệm.

Tháng 12 Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Khám phá 20+ địa điểm thú vị nhất

Xa xa là núi Phú Sĩ phủ đầy tuyết trắng

3. Du lịch Singapore

Thời tiết tháng 12 tại Singapore có xu hướng mát mẻ và ít ẩm ướt hơn, đồng thời, không khí đón Giáng sinh, đón năm mới càng làm tăng thêm nét đẹp của nơi này. Trong khoảng thời gian này, Singapore tổ chức nhiều lễ hội như lễ Giáng sinh, lễ hội hóa trang, lễ hội Pongal, lễ kỷ niệm năm mới và bắn pháo hoa…

Thời điểm cuối năm cũng là lúc thời tiết dễ chịu nhất và là một thời điểm lý tưởng để dạo quanh thành phố và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đất nước này: Đường Orchard, Đảo Sentosa, Vườn chim Jurong, Thư viện Quốc gia Singapore, Phòng trưng bày Quốc gia Singapore, Gardens By The Bay, Sở thú Singapore…

Tháng 12 Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Khám phá 20+ địa điểm thú vị nhất

Singapore

4. Du lịch Thái Lan

Thái Lan nổi tiếng thế giới về nét ẩm thực đa màu sắc, về những bãi biển ngập tràn nắng, về những hòn đảo xinh đẹp cùng hàng loạt các liệu pháp massage chăm sóc sức khỏe… Thủ đô Bangkok trở thành một điểm đến lý tưởng cho các tín đồ mua sắm, đồng thời cũng là địa điểm tuyệt vời cho dịp Giáng sinh và đón mừng năm mới.

Vào tháng 12, Thái Lan có nền nhiệt thấp nhất ở mức trung bình là 26 độ C trong ngày và lượng mưa chỉ khoảng 40mm rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi, giải trí. Các khu chợ đêm ở đây cũng có đa dạng các dịch vụ cho mùa lễ hội lớn vào dịp cuối năm.

Nếu bạn không thích những địa điểm náo nhiệt thì có thể khởi hành tới các bãi biển như Đảo Koh Phi Phi, Pattaya, Krabi, Phuket… để tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên.

Tháng 12 Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Khám phá 20+ địa điểm thú vị nhất

Thái Lan

5. Du lịch Hàn Quốc

Tuyết có lẽ chính là lý do hàng đầu để du khách ghé thăm Hàn Quốc vào mùa Đông. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là du khách chỉ có thể tới đây để trượt tuyết. Ẩm thực mùa đông tại Hàn Quốc rất đặc sắc với nhiều món ăn đường phố nóng hổi như hạt dẻ và khoai lang không thể tìm thấy ở những thời điểm khác trong năm.

Nếu có dịp tới Hàn Quốc vào tháng 12, du khách có thể ghé thăm Jung-gu và Busan để tận hưởng bầu không khí lễ hội và các buổi biểu diễn trên đường phố và các cuộc thi hát mừng Giáng sinh…

Nếu ưa thích mạo hiểm, du khách có thể lựa chọn cho mình một chuyến đi lên núi Seongryeong ngập tuyết. Lễ hội tuyết Taebaeksan có đi bè trên tuyết, trượt tuyết, triển lãm điêu khắc trên tuyết và các quán cà phê lều tuyết rất nổi bật nên thử trong chuyến hành trình mùa đông tại Hàn Quốc của mình.

Ngoài ra, còn một số điểm tham quan khác vào mùa Đông ở Hàn Quốc cũng rất đáng trải nghiệm như đồi hoa trà Camellia, xem chim cánh cụt ở Seogwipo, lễ hội cá hồi ở thành phố Gangwon-do, suối nước nóng Onyang… và rất nhiều địa điểm khác.

Tháng 12 Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Khám phá 20+ địa điểm thú vị nhất

Hàn Quốc

Ghé thăm Wyndham Thanh Thủy để tận hưởng các dịch vụ Ohayo Onsen & Spa đẳng cấp

Du lịch tháng 12, du khách có thể trải nghiệm dịch vụ tại Ohayo Onsen & Spa ở Wyndham Lynn Times Thanh Thủy Phú Thọ. Nơi đây cung cấp nhiều loại dịch vụ Spa và trị liệu toàn diện cho du khách tận hưởng sự thư giãn tối đa. Ohayo Onsen & Spa có đa dạng các khu vực tắm khoáng nóng đặc biệt phải kể đến như:

Ohayo Onsen & Spa còn có nhiều dịch vụ khác cho du khách thư giãn như xông khô đá quý, truyền thống, đá muối Himalaya hay lựa chọn xông khô bằng thảo dược hoặc tuyết lạnh giúp đào thải độc tố, tăng cường sức khỏe, se khít lỗ chân lông, cân bằng thân nhiệt… Tất cả giúp du khách có những trải nghiệm thư giãn tuyệt vời sau những ngày làm việc căng thẳng mệt mỏi.

Tháng 12 Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Khám phá 20+ địa điểm thú vị nhất

Phòng xông tại Ohayo Onsen & Spa

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi giữa tiết trời lạnh giá của mùa đông tháng 12 lại được trải nghiệm và khám phá những địa điểm du lịch xinh đẹp tại khắp mọi nơi phải không nào? Hy vọng với những gợi ý trên đây, du khách sẽ lựa chọn cho mình được những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ cho chuyến đi tháng 12 nên đi du lịch ở đâu của mình nhé!

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC

Tháng 10 nên đi du lịch ở đâu? Gợi ý 12+ điểm đến THÚ VỊ nhất

Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu? TOP 20 Địa Điểm Hấp Dẫn Nhất

Link nội dung: https://iir.edu.vn/thang-12-nen-di-du-lich-o-dau-kham-pha-20-dia-diem-thu-vi-nhat-a13825.html