Take on là gì? Giải thích nghĩa từ “Take on” chính xác nhất

Take on là gì? Đây là cụm từ được sử dụng khá nhiều, tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ và chi tiết ý nghĩa của nó. Nếu bạn cũng đang thắc mắc không biết Take on trong tiếng anh nghĩa là gì thì hãy cùng xem ngay giải thích ý nghĩa chi tiết nhất từ Ben Computer ngay dưới đây.

Take on là gì?

Từ Take có biến hóa đa dạng khi được kết hợp với rất nhiều động từ, trạng từ tạo nên những ý nghĩa khác nhau. Vậy Take on là gì? Có ý nghĩa như thế nào?

Take on là gì? Giải thích nghĩa từ “Take on” chính xác nhất

Ý nghĩa take on là gì đang được nhiều người quan tâm và muốn tìm hiểu

Take là động từ bất quy tắc với ý nghĩa là “đem”, “mang”, “mang theo”. Khi kết hợp với các từ khác sẽ tạo nên những ý nghĩa khác nhau. Trên thực tế, ý nghĩa của từ Take on khá đa dạng, tùy theo từng ngữ cảnh sử dụng. Các nghĩa phổ thông nhất của take on là: đảm nhận, gánh vác, nhận lấy, nắm lấy.

Ví dụ: I will take you on in a game.

Ngoài ra, còn có một số từ cũng có ý nghĩa tương tự với Take on bao gồm: admit, undertake, adopt… Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà có thể lựa chọn từ ngữ sử dụng cho phù hợp nhất. Dưới đây là một số cụm từ hay được sử dụng phổ biến nhất mà bạn có thể tham khảo:

Ý nghĩa của từ take kết hợp các động từ

Ngoài take on, take còn được kết hợp với rất nhiều động từ và trạng từ khác. Chính vì thế, không chỉ thắc mắc take on là gì, nhiều người còn băn khoăn về cách sử dụng và ý nghĩa của take khi kết hợp cùng các từ khác. Dưới đây là giải đáp chi tiết về ý nghĩa của từng cách kết hợp.

Take on là gì? Giải thích nghĩa từ “Take on” chính xác nhất

Ngoài Take on, Take có thể kết hợp cùng nhiều từ khác tạo nên những ý nghĩa khác nhau. Vì vậy, cần tìm hiểu kỹ càng để tránh dùng sai từ khi sử dụng trong các câu thoại.

- Take sb Down: hạ cái gì đó xuống.

- Take sb Out: Đưa ai đó ra ngoài (để hẹn hò)

- Take in: Lừa đảo

- Take back: Rút lại một điều gì đó đã nói hoặc đã làm.

- Take off: Cất cánh

- Take after: Giống với một cái gì/người nào đó ở vẻ bề ngoài.

- Take For: Xem là như thế nào

- Take over: nắm quyền, chiếm quyền kiểm soát.

- Take Away: tước bỏ cái gì đó

Trên đây, các bạn đã được tìm hiểu ý nghĩa của từ take on là gì trong tiếng Anh. Cùng với đó là những ý nghĩa khi kết hợp “Take” với các đọng từ, trạng từ khác. Hãy cập nhật và ghi nhớ chính xác để có thể sử dụng ngôn ngữ thành thạo nhất. Hi vọng qua những thông tin mà Ben Computer đã chia sẻ, sẽ giúp được các bạn trong quá trình học tập, rèn luyện kỹ năng tiếng Anh của mình.

Link nội dung: https://iir.edu.vn/take-on-la-gi-giai-thich-nghia-tu-take-on-chinh-xac-nhat-a13452.html