Vải lụa Hàn có tốt không? 8 ưu nhược điểm và ứng dụng

Vải lụa Hàn là một chất liệu khá mới nên nhiều người chưa hiểu rõ về chất liệu này. Nếu bạn cũng cùng chung thắc mắc đó, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu về nguồn gốc, những ưu điểm, hạn chế cũng như ứng dụng của loại vải này qua bài viết dưới đây nhé.

Vải lụa Hàn là gì?

Vải lụa Hàn có tốt không? 8 ưu nhược điểm và ứng dụng

Vải lụa Hàn chỉ yếu dùng để may áo dài, chất liệu này được nhiều người đặc biệt yêu thích bởi sự mềm mại, thoải mái khi mặc.

Lụa Hàn Quốc có chất lượng gần giống như vải lụa tơ tằmViệt Nam nhưng được dệt bởi kỹ thuật Hàn Quốc. Bề mặt lụa mỏng, được dệt nên từ những sợi tơ tằm xịn mang đến cảm giác tinh tế và mát lạnh khi mặc hoặc cầm trên tay.

Ưu điểm và nhược điểm của vải lụa Hàn

Vải lụa Hàn cũng có một số ưu điểm và hạn chế dưới đây:

Vải lụa Hàn có tốt không? 8 ưu nhược điểm và ứng dụng

Về ưu điểm

Vải lụa Hàn có tốt không? 8 ưu nhược điểm và ứng dụngVải lụa hàn được ưa chuộng bởi khả năng giữ form

Nhược điểm

Tuy nhiên vải lụa hàn cũng có một số điểm hạn chế đó là:

Vải lụa Hàn có tốt không? 8 ưu nhược điểm và ứng dụngSợi tằm sống

Cách bảo quản vải lụa Hàn Quốc

Giống như các loại vải lụa khác, nếu như không bảo quản và giặt đúng cách sản phẩm sẽ rất nhanh bị mục rách, hỏng hóc. Khi bảo quản vải lụahàn cần lưu ý tới các vấn đề sau đây:

Vải lụa Hàn có tốt không? 8 ưu nhược điểm và ứng dụng

Ứng dụng của vải lụa hàn

Ứng dụng rộng rãi nhất của vải lụa hàn là may áo dài, bên cạnh đó loại vải này cũng được dùng để may váy, đầm, pijama,… cụ thể:

May đồ bộ Pijama

Đồ bộ pijama từ vải lụa Hàn là những sản phẩm mới trong những năm gần đây được rất nhiều chị em ưa chuộng. Đồ ngủ từ vải lụa Hàn không bị nhăn hay xù, có co giãn nhẹ, khi mặc lên người mang đến cho bạn cảm giác dễ chịu, thoáng mát và an toàn với người sử dụng.

Ngoài ra vải lụa Hàn cũng được sử dụng để may đồ ngủ dài tay hay ngắn tay đều rất đẹp.

Vải lụa Hàn có tốt không? 8 ưu nhược điểm và ứng dụngPizama mặc nhà chất liệu lụa Hàn

Vải lụa hàn may áo dài

Áo dài được biết đến là trang phục truyền thống của Việt Nam, khi khoác lên mình bộ áo dài, các đường cong được áo ôm sát giúp tôn lên vẻ đẹp cho chị em phụ nữ. Thế nhưng cũng chính vì điểm này nhiều người khi diện áo dài truyền thốngvẫn có cảm giác không thoải mái, khó cử động.

Nếu khi chọn vải may áo dài bưng quả chọn vải dày và cứng sẽ khiến người mặc cảm thấy rất khó chịu. vải lụa Hàn mặc dù là loại vải mới xuất hiện ở Việt Nam nhưng chính nhờ có độ mềm mại và co giãn tốt mà trở thành chất liệu chân ái với nhiều chị em khi có nhu cầu may áo dài.

Vải lụa Hàn có tốt không? 8 ưu nhược điểm và ứng dụngÁo dài lụa Hàn

Vải lụa hàn may váy

Chất liệu vải lụa hàn tương đối mềm mại, mang đến vẻ đẹp thướt tha khi diện. Chính bởi vậy đầm lụađược may từ vải lụa Hàn đặc biệt phù hợp với những cô nàng thích phong cách thục nữ, nhẹ nhàng.

Vải lụa Hàn có tốt không? 8 ưu nhược điểm và ứng dụng

Một số câu hỏi về vải lụa hàn

Bên cạnh những thông tin kể trên, để hiểu rõ về vải lụa Hàn Các bạn có thể tham khảo các câu hỏi sau đây:

Vải lụa hàn có mát không?

Vải lụa nói chung và vải lụa Hàn đều mang đến cảm giác mát mẻ, thoáng khí khi mặc. Bởi vậy loại vải này cũng được ưu tiên khi cần may trang phục mùa hè.

Vải lụa Hàn có tốt không? 8 ưu nhược điểm và ứng dụngLụa có tính mát thường được dùng nhiều cho đồ ngủ

Vải lụa hàn có bị nhăn không?

Ngay cả khi bạn vò hoặc cố tình làm nhàu vải lụa hàn thì nó đều nhanh chóng chuyển về trạng thái ban đầu, không có nếp nhăn xuất hiện trên bề mặt vải.

Vải lụa hàn có tốt không?

Với nhiều ưu điểm nổi bật, vải lụa hàn được đánh giá là một chất liệu tốt, mang đến càng nhiều lợi ích cho người mặc. Những điểm hạn chế của loại vải này cũng có thể dễ khắc phục khi mặc.

Vải lụa Hàn có tốt không? 8 ưu nhược điểm và ứng dụng

Để tham khảo thêm một số mẫu váy, đầm, áo dài được may từ vải lụa cao cấp các bạn vui lòng truy cập trang web của Lamiavà chọn cho mình những item phù hợp nhé.

Link nội dung: https://iir.edu.vn/vai-lua-han-co-tot-khong-8-uu-nhuoc-diem-va-ung-dung-a13338.html