Auto Hold là gì? cách sử dụng auto hold cho người mới

Auto Hold là gì?

Mật độ phương tiện lưu thông trên đường phố đô thị tại Việt Nam tương đối cao. Chính vì vậy mà việc dừng-đi-dừng-đi diễn ra khá phổ biến và khiến nhiều bác tài mệt mỏi, nhất là với những bác mới lái.

Hiểu đơn giản, Auto Hold là chức năng giúp giữ phanh khi người lái dừng xe mà không đòi hỏi người lái phải đạp phanh hay kéo phanh tay. Khi cần đi, người lái chỉ cần mớm nhẹ ga, Auto Hold sẽ tự động tắt và xe sẽ bắt đầu di chuyển bình thường.

Auto Hold là gì? cách sử dụng auto hold cho người mới

Auto Hold thực chất là một tính năng mở rộng của Phanh tay điện tử, hoạt động thông qua 2 tính năng chính là Chống bó cứng phanh ABS và Cân bằng điện tử ESC. Khi nhấn chân phanh, các cảm biến ABS sẽ phát hiện chuyển động lăn của bánh xe từ đó “ra lệnh” để siết chặt lực phanh giúp xe không bị trôi.

Phần lớn các bác tài khi đã quen sử dụng chức năng Auto Hold sẽ rất thích tính năng này vì hiệu quả mà nó mang lại khi xe di chuyển trong đô thị, phải dừng liên tục vì những yếu tố khách quan như đèn tín hiệu giao thông, tắc đường, kẹt xe khi leo đèo Bảo Lộc, xuống dốc mà kẹt xe,…

Cách sử dụng nút Auto Hold trên xe hơi

Auto Hold được kích hoạt thông qua một nút bấm thường được bố trí gần khu vực cần số và phanh tay.

Để biết Auto Hold đã được bật hay chưa, người lái nhìn vào cụm đồng hồ điều khiển hoặc đèn nhỏ được tích hợp trên công tắc/nút bấm.

Sau khi đã kích hoạt Auto Hold, khi di chuyển trên đường kẹt xe phải dừng-đi liên tục hoặc buộc dừng giữa dốc cầu, dốc nghiêng ở hầm gửi xe,…người lái chỉ cần nhấn phanh để xe dừng lại. Auto Hold sẽ giúp xe không bị trôi. Nếu muốn di chuyển, người lái chỉ cần nhấn ga để di chuyển bình thường.

Auto Hold là gì? cách sử dụng auto hold cho người mới

Auto Hold không thể dùng để thay thế Phanh tay vì thế trước khi rời khỏi xe, lưu ý tắt Auto Hold và kéo phanh tay cơ hoặc kích hoạt phanh tay điện tử.

Auto Hold khác gì với Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC)?​

Điểm giống nhau giữa Auto Hold và Khởi hành ngang dốc là đều can thiệp vào hệ thống phanh của xe và giữ chiếc xe cố định tại chỗ không di chuyển.

Tuy nhiên Khởi hành ngang dốc chỉ hỗ trợ giữ xe đứng yên trong khoảng 3-5s sau khi tài xế bỏ chân phanh, còn Auto Hold sẽ giữ xe đứng yên cho đến khi nào tài xế đạp ga thì tính năng này mới tự động tắt.

Link nội dung: https://iir.edu.vn/auto-hold-la-gi-cach-su-dung-auto-hold-cho-nguoi-moi-a13041.html