Yamaha vừa cho ra mắt sản phẩm Exciter 155 ABS Cao Cấp mới nhất 2024 với 4 phiên bản mới bản tiêu chuẩn, cao cấp, giới hạn xanh GP và Monster. Ở lần ra mắt này, Yamaha đã bổ sung thêm tính năng phanh ABS và có thêm một số tinh chỉnh với giá đề xuất từ 48 triệu đến 55 triệu tùy phiên bản. Vậy hãy cùng Xe Máy Hà Đặng tìm hiểu chi tiết về mẫu xe mới nhất của nhà Yamaha này nhé!
Giới thiệu Exciter 155 ABS cao cấp mới nhất 2024
Exciter 155 abs cao cấp mới nhất 2024 mới nhất được ra mắt vào ngày 15/9 với một số cải tiến về tiện ích tính năng và sự thay đổi về màu xe. Đây vốn là dòng xe tay côn được yêu thích của nhà Yamaha từ trước lần ra mắt này cũng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của những người yêu thích xe côn tay, xe thể thao phân khối nhỏ.
So với đối thủ cùng phân khúc là Honda Winner X thì Exciter 155 ABS cao cấp mới nhất đã ngang tầm về trang bị an toàn. Đợt ra mắt này, Yamaha đã thêm vào bộ sưu tập xe côn tay của mình thêm 4 phiên bản:
- Exciter 155 bản tiêu chuẩn màu mới
- Exciter 155 ABS bản cao cấp mới nhất 2024
- Exciter 155 ABS Giới hạn xanh GP màu mới
- Exciter 155 ABS giới hạn Monster mới nhất 2024
Chi tiết Exciter 155 ABS cao cấp mới nhất 2024
Bản cao cấp đang có giá đề xuất là 54 triệu, giá cao hơn so với bản cũ 10 triệu. Liệu đây có là một mức giá hợp lý hay không? Với mức giá này những tính năng mới được nâng cấp là gì, công nghệ mới được áp dụng liệu có tốt hơn? Chi tiết xem ở phần tiếp theo của bài viết dưới đây nhé!
Thiết kế ngoại hình exciter 155 abs cao cấp mới nhất 2024
Đầu tiên là về thiết kế, Yamaha Exciter 155 ABS bản giới hạn mới nhất 2024 không mang khác biệt lớn về ngoại hình. Kích thước và trọng lượng vẫn giữ nguyên như phiên bản trước, tuy nhiên khi nhìn kỹ sẽ thấy một vài sự khác biệt nhỏ:
- Phần mão phía trước đầu xe được tinh chỉnh góc cạnh và năng động cá tính hơn
- Ngoài ra đèn định vị phía dưới yếm cũng có điều chỉnh nhẹ một chút để cho sự khác biệt. Đầu xe là nơi đặt đèn cos, đèn pha đặt thấp hơn cùng cụm với đèn định vị. Đèn định vị LED của Yamaha Exciter 2023 có tạo hình ấn tượng, nhờ vậy tính nhận diện cũng cao hơn.
- Đuôi của Exciter 155 VVA thừa hưởng nhiều chi tiết từ mẫu mô tô R1, đặc biệt là đèn hậu.
- Ngoài ra, phiên bản mới còn có thiết kế màu xe và tem xe mới nổi bật hơn so với bản cũ. Ở phiên bản cao cấp có các màu xe: đen nhám mâm vàng, màu xám, màu xanh dương và màu trắng mâm vàng.
Động cơ Exciter 155 ABS cao cấp mới nhất 2024
Có thể thấy phiên bản mới lần này đã có một số cải tiến về phần động cơ tiết kiệm nhiên liệu hơn với mức tiêu hao chỉ 1,99 lít so với phiên bản cũ là 2,09 lít. Phuộc xe cũng được tinh chỉnh dài hơn, cho hành trình phuộc dài hơn, thoải mái hơn.
Tính năng và trang bị tiện ích Exciter 155 ABS cao cấp mới nhất 2024
Ở Yamaha Exciter 155 ABS cao cấp mới nhất 2024 các trang bị tiện ích như màn hình hiển thị LCD vẫn giữ nguyên như cũ theo hình lục giác nhưng có kích thước lớn hơn thoải mái hơn khi nhìn. Và vẫn có trang bị khóa smartkey cùng đầu sạc hình tẩu thuốc như phiên bản cũ. Những điểm “ăn tiền” có lẽ đã được Yamaha đầu tư nhiều vào phần tính năng và công nghệ động cơ bao gồm:
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 piston với đường kính 267mm
- Bộ ly hợp A&S (Assist & Slipper) chống trượt côn và bó cứng bánh sau giúp nâng cao hiệu suất và hỗ trợ chống trượt hiệu quả hơn khi kết hợp với phanh ABS.
- 4 bản đồ đánh lửa tùy biến theo cấp số tương tự YZF - R1
- Áp dụng công nghệ phủ carbon kim cương của mẫu xe YZF-R1
- Tăng góc phun và số lỗ phun xăng tương tự YZF-R1
- Động cơ 155cc VVA phát triển trên nền tảng động cơ R15. Công suất cực đại 17.9 mã lực
- Hệ thống van biến thiên vô cấp (VVA)
- Bình xăng lớn 5.4 lít
- Hộp số 6 cấp
- Xích kín
- Cụm đèn pha độc lập 2 vị trí
- Cải thiện khả năng tản nhiệt và làm mát
- Hệ thống ống xả cải thiện hơn
- Hệ thống nạp khí hoàn toàn mới
- Hệ thống khung sườn xe hoàn toàn mới: cứng chắc hơn
- Nâng cấp hệ thống giảm xóc
- Mặt đồng hồ full LCD đa chức năng được cải tiến
- Công tắc ngắt động cơ 19. Nút đèn pha xin vượt Passing
- Công tắc đèn Hazard 21. Hệ thống khóa thông minh
- Ổ cắm điện tích hợp 12V 23. Yên xe phong cách thể thao (solo)
- Đèn hậu thiết kế mới
- Chắn bùn mới
- Thiết kế phần mặt nạ mới
- Tiết kiệm nhiên liệu hơn so với mẫu cũ